Ngày 21/9, adidas chính thức mở bán mẫu giày mới mang tên Yeezy Boost 350 V2 Cloud với sắc xanh nhạt nhẹ nhàng, phù hợp cả nam và nữ cùng mức giá khoảng 5,9 triệu đồng.
Như đợt mở bán trước, giới trẻ bắt buộc phải xếp hàng và điểm danh từ hãng. Nếu ai không có mặt sẽ bị hủy, nhường cơ hội cho người khác.
Ngoài ra, quy trình chính thống lần này của adidas sẽ có một chút khác biệt do số lượng Yeezy Boost 350 V2 Cloud White tương đối nhiều và được mở bán tại 2 địa điểm Hà Nội và TP.HCM.
Bên cạnh quy trình chính thống, giới mê sneakers cũng có những "luật chơi" ngầm trong việc xếp hàng nhằm đảm bảo sự công bằng, không thiên vị bất cứ ai.
Mẫu giày 350 V2 Cloud chính thức được bày bán tại cửa hàng adidas vào ngày 21/9. Đây là bản phối được giới mê giày đánh giá cao về tông màu lạ trong năm 2019. Ảnh: Pinterest. |
Quy trình xếp hàng chính thống tại cửa hàng thế nào?
Zing.vn đã thu thập thông tin từ những người chuyên chơi giày hiểu rõ hơn về quy trình xếp hàng chuẩn của adidas, nhằm tránh rủi ro như mất trật tự, gây ảnh hưởng đến người xung quanh hay những xô xát không đáng có.
Trước 1-2 ngày, hãng sẽ thông báo phát hành giày ở store nào. Sau đó, sắp xếp, chia sẻ và hướng dẫn các bạn xếp hàng ra sao hợp lý với nguyên tắc "Đến đầu tiên được phục vụ trước".
Buổi đầu tiên, đại diện cửa hàng điểm danh, chốt danh sách các bạn xếp hàng trong khoảng số lượng giày phát hành. Điều này sẽ giúp nhiều người có thể đoán được trước số lượng giới hạn ở cửa hàng. Ai không có trong danh sách điểm danh chắc chắn phải chờ đến đợt mở bán sau.
Để có một suất mua giày, họ phải xếp hàng nhận chỗ trước. Hãng tiến hành điểm danh 3 lần mỗi ngày, ai không có mặt đúng giờ điểm danh sẽ bị loại. Ảnh: Quỳnh Trang. |
Hàng ngày, nhân viên của hãng sẽ tiến hành điểm danh 2-3 lần vào khung giờ cố định, được báo trước cho ai cầm line danh sách chính. Trong những lần điểm danh, ai vắng mặt từ 2 lần trở lên, cơ hội sẽ nhường cho người khác.
Đến ngày cuối cùng, adidas điểm danh lại lần nữa. Đến đúng giờ mở cửa, nhân viên của hãng sẽ cho khách vào mua hàng.
Nhằm tránh tình trạng "điểm danh hộ", nhãn hàng yêu cầu mỗi người phải trình chứng minh thư nhân dân để đối chiếu.
'Luật ngầm' khi đi mua giày hiếm
Ngoài quy trình chính thống của adidas, trong giới sneakers cũng có những quy định ngầm nhằm bảo đảm tính công bằng cho người xếp hàng.
Văn hóa camp giày ở Việt Nam mấy năm gần đây có sự ổn định hơn và tương đối đơn giản. Trước khi mở bán, trưởng nhóm sẽ lập danh sách những người đăng ký xếp hàng sớm nhất, sau đó chốt lại số lượng một lần nữa.
Danh sách các bạn xếp hàng theo số thứ tự đã có sẵn từ 10 ngày trước do một trưởng nhóm ghi nhận công bằng, không thiên vị bất kỳ ai.
Nhiều bạn đã có mặt tại cửa hàng adidas ở Bitexco (TP.HCM) hơn 10 ngày để trở thành người đăng ký xếp hàng sớm nhất. Ảnh: Quỳnh Trang. |
Mỗi ngày, người có tên trong danh sách phải có mặt để hãng tiến hành điểm danh, ai không đúng giờ sẽ bị loại. Dân camp phải luôn túc trực trước cửa hàng để nhận thông tin từ hãng về bất cứ sự thay đổi nào.
Nhiều bạn trẻ đã chọn cách ăn ngủ ngay trên vỉa hè đối diện cửa hàng để có mặt kịp thời lúc điểm danh.
"Có một số bạn không đi camp (xếp hàng mua giày) cho rằng chúng mình ghi line ảo này kia nên quyết định ở lại để chứng minh chúng mình làm việc công bằng", La Thục Trinh (quận 4, TP.HCM) chia sẻ với Zing.vn.