Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ảnh kỷ yếu sáng tạo của sinh viên Trung Quốc

Các sinh viên Trung Quốc thỏa sức sáng tạo trong trang phục, địa điểm và cách tạo dáng nhằm có bộ ảnh kỷ yếu độc đáo, ghi lại những năm tháng khó phai của tuổi trẻ.

4 sinh viên mặc trang phục cử nhân, chụp ảnh trước Thiên An Môn ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. Vào mùa tốt nghiệp, các sinh viên thỏa sức sáng tạo về cách tạo dáng cũng như địa điểm chụp ảnh để có những bộ ảnh kỷ yếu độc đáo nhất.
Hơn 2.300 học sinh và giáo viên một trường trung học ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, cùng chụp ảnh tốt nghiệp ngày 17/5/2015.
Lưu Đan, sinh viên Đại học Tây Bắc ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, mặc trang phục cử nhân, chụp ảnh tốt nghiệp. Nhìn ảnh, nhiều người nhầm tưởng Đan đang nói chuyện với bạn. Trên thực tế, nữ sinh ngồi cạnh là hình ảnh của chính cô cách đây vài năm. Bằng các hiệu ứng đặc biệt, nhiếp ảnh gia đã tạo ra bức ảnh độc đáo, mang thông điệp về cuộc đối thoại giữa hiện tại và quá khứ. 
Các sinh viên Đại học Liêu Thành mừng lễ tốt nghiệp ở tỉnh Sơn Đông.
5 nữ sinh xinh đẹp tốt nghiệp Cao đẳng Nghề Hàng không Dân dụng Tây Nam Tứ Xuyên, mặc trang phục truyền thống của người Hán trong buổi chụp ảnh kỷ yếu hôm 17/4/2015.
Sinh viên ngành múa thuộc Đại học Liêu Thành ở tỉnh Sơn đông mặc trang phục luyện tập, tạo dáng như đang múa trong bức ảnh kỷ yếu độc đáo ngày 14/5.
Sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Nghề Bạc Châu ở tỉnh An Huy chụp ảnh kỷ yếu theo phong cách Kung fu.
Các sinh viên tốt nghiệp từ một trường đại học ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, mặc quân phục thời chống Nhật (1937 - 1945) trong buổi chụp ảnh kỷ yếu vào ngày 14/5/2015.
5 sinh viên Đại học Sơn Tây chụp ảnh kỷ yếu trong trang phục áo cưới.
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng thuộc Đại học Hoa Nam xếp hình trái tim, sinh viên nam duy nhất đứng ở phía trước trong bức ảnh kỷ yếu được chụp hôm 19/5.

Amser òa khóc trong đêm hội chia tay thuở học trò

"Made in 12" là hoạt động hàng năm chia tay học sinh cuối cấp của THPT Hà Nội - Amsterdam. Trong phút lưu luyến tuổi học trò, những giọt nước mắt đã lăn dài trên má các bạn trẻ.

Nguyễn Sương

Ảnh: CFP

Bạn có thể quan tâm