Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ảnh 'Tôi thấy học trò trên cỏ xanh' của nam sinh 16 tuổi

Đình Dũng cho biết, tác phẩm này được thực hiện nhằm ghi dấu những kỷ niệm đáng yêu của thủa cắp sách đến trường.

Bộ ảnh mang tên "Tôi thấy học trò trên cỏ xanh" do Trần Đình Dũng (16 tuổi, nam sinh trường THPT FPT Hà Nội) thực hiện. Các bức hình được dân mạng đánh giá là sáng tạo, hồn nhiên, phù hợp với thời còn cắp sách đến trường.
Dũng cho biết, ý tưởng này được thực hiện tại bãi cỏ xanh tầng 6, thuộc khuôn viên trường và hoàn thành chỉ sau 30 phút. Các nhân vật chính đều là bạn bè thân thiết của chàng trai 16 tuổi.
9X cho biết: "Ban đầu, mình chụp vui cho cậu bạn để tham gia sự kiện của trường. Sau đó, được nhiều người ủng hộ, mình mạnh dạn sáng tạo các bức tiếp theo".
Nam sinh trường THPT FPT chia sẻ, cậu gặp khó khăn trong việc diễn đạt làm sao cho các bạn nằm dưới thảm cỏ hiểu được ý đồ của bộ ảnh. Đồng thời, phần xử lý hậu kỳ sau khi chụp cũng là thử thách lớn đối với Dũng.
Tất cả những đồ dùng thân thuộc của tuổi học trò như ba lô, túi sách... đều được sử dụng.
Tuổi học trò
Tuổi áo trắng mơ mộng luôn gắn liền với những trò đùa tinh nghịch.
Thông điệp các học sinh trường THPT FPT Hà Nội muốn truyền đạt qua bộ ảnh là:"Tuổi học trò là khoảng thời gian đẹp nhất. Hãy trân trọng những giây phút học tập, vui đùa bên nhau".
Đình Dũng bắt đầu chụp ảnh cách đây hơn một năm. Tất cả kiến thức về bộ môn này đều do cậu tự mày mò, tìm hiểu. Hiện tại, 9X còn là thành viên tích cực của CBL nhiếp ảnh của trường.

Thiều của Hoa vàng trên cỏ xanh nổi tiếng tại trường

Nhờ diễn xuất tự nhiên trong bộ phim chiếu rạp đình đám, Thịnh Vinh (vai Thiều) bất ngờ trở thành hot boy tại trường THPT Phan Đăng Lưu TP HCM.

An Viên

Ảnh: Đình Dũng

Bạn có thể quan tâm