Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ đôi Suzuki và Honda độ phong cách Flat Tracker từ Italy

2 nhà thiết kế thời trang người Italy đã chứng minh năng lực của mình ở cả phương diện độ xe. Cặp xe độ hiện được dùng để thi đấu trong phân khúc Flat Tracker trên toàn châu Âu.

Bo doi xe do Suzuki va Honda anh 1
Những người hâm mộ lễ hội 2 bánh Wildays hàng năm không xa lạ gì với cặp đôi nhà thiết kế phục trang môtô Phonz và San Marco. Cùng kiểu tóc dài, phong cách hình xăm và ngang tuổi nhau, bộ đôi là linh hồn của xưởng độ Anvil Motociclette.
Bo doi xe do Suzuki va Honda anh 2
Để kỷ niệm 20 năm tình bạn, Phonz cùng San Marco quyết định thử sức ở bộ môn đua Flat Track và họ cần những chiếc xe cho riêng mình. Mẫu độ số 11 mang tên Little Boy là của Phonz, được chế tạo từ một chiếc Suzuki DR600. Chiếc còn lại là Fat Man, được San Marco tạo nên từ nền tảng mẫu Honda XR600.
Bo doi xe do Suzuki va Honda anh 3
“Chúng giống nhau về cơ bản nhưng mang những đặc tính hoàn toàn khác theo cá nhân mỗi người”, Phonz nói. Chiếc Fat Man được tạo nên từ khung sườn mẫu XR600 1995 trong khi động cơ là đời 1991. Dung tích làm việc được tăng lên 650 cc đi kèm bình xăng con Keihin FCR 41 và lọc gió BMC.
Bo doi xe do Suzuki va Honda anh 4
Phuộc và chảng ba trên Fat Man lấy từ một chiếc Yamaha R6. Cặp vành là loại Excel 19 inch đi cùng may ơ nguyên bản trên chiếc XR. Như những chiếc Flat Track khác, Fat Man không có phanh trước. Do đó, phanh phía sau được chú trọng tân trang với đĩa và bố thắng mới của Newfren.
Bo doi xe do Suzuki va Honda anh 5
Phonz muốn giữ bộ khung Suzuki DR500 gọn nhẹ nhưng động cơ cần phải lớn hơn. Do đó, động cơ của chiếc DR600 1990 được lấy để thay thế. Những nâng cấp ở chế hòa khí, lọc gió và cặp mâm tương tự người anh em của nó.
Bo doi xe do Suzuki va Honda anh 6
Với cùng phong cách ở phần bảng số thi đấu, bộ ốp phuộc trước và động cơ mang màu đen tuyền, thật khó phân biệt giữa 2 chiếc. Tuy nhiên, vẫn có vài chi tiết được cá nhân hóa giúp chúng khác biệt nhau một phần nào đó.
Bo doi xe do Suzuki va Honda anh 7
Phần khung phụ của cả 2 chiếc đều có cấu tạo như nhau. Trên chiếc XR600, kiểu phuộc đơn Pro Link phía sau của Honda được đổi sang loại đôi với giảm xóc Bitubo. Yên xe không mang phong cách Flat Track mà đi theo hình ảnh thời thập niên 60, với 2 màu trắng đen xen kẽ là dấu ấn của riêng lò độ Anvil.
Bo doi xe do Suzuki va Honda anh 8
2 bình xăng cùng chung kiểu thiết kế được làm từ nhôm. Tuy nhiên, cấu tạo bên dưới được thay đổi riêng theo đặc điểm của từng bộ khung. Cả Little Boy và Fat Man đều được trang bị gác chân Ariete cùng tay lái Tommaselli. Hệ thống điện được đơn giản hóa tối đa.
Bo doi xe do Suzuki va Honda anh 9
Hệ thống xả do Zard thiết kế với phần cổ mang đặc điểm riêng theo từng bộ khung trong khi lon pô là giống nhau. Logo Indian ở bình xăng của cả 2 chiếc đánh dấu sự hợp tác giữa Indian Shrimp và đội đua Anvil Racing vừa mới thành lập.
Bo doi xe do Suzuki va Honda anh 10
Bộ đôi đang thử sức ở các giải đua Flat Track châu Âu với tinh thần rất lạc quan. “Chúng tôi không phải dân chuyên nghiệp và đây là lần đầu tiên cả 2 thử sức ở thể loại này”, Phonz nói. Tuy nhiên, kết quả tổng sắp hạng ba và bốn ở giải đấu gần đây đã nói lên năng lực thật sự của lò độ từ Italy này.

Sói đen Honda CB750 từ vùng Bắc Âu

Mẫu độ cafe racer mang đặc trưng riêng của cơ sở Hookie như màu sắc tối giản đối lập, hiệu suất cao. Xe được trang bị nhiều linh kiện từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Chiến hạm Honda CB750 Cafe racer từ Nam Mỹ

Không hổ danh với cái tên của mình, Caffeine Custom đã cho ra mắt chiếc cafe racer hoàn hảo nhất. Nét đẹp của mẫu độ Honda đến từ sự kết hợp giữa sự cổ điển và triết lý tối giản.

Anh Thi

Ảnh: Bike EXIF

Bạn có thể quan tâm