Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GD&ĐT chỉ đạo báo cáo vụ nữ sinh An Giang tự tử tại trường

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết bộ đã chỉ đạo ban giám đốc Sở GD&ĐT An Giang xử lý vụ nữ sinh tự tử đồng thời quan tâm sức khỏe, động viên tinh thần để em sớm quay lại học tập.

Trao đổi với Zing, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT), cho biết ngay khi báo chí phản ánh vụ nữ sinh trường THPT Vĩnh Xương ngất trong nhà vệ sinh, bộ đã gọi điện cho giám đốc Sở GD&ĐT An Giang.

nu sinh tu tu anh 1

Nhà trường cần phối hợp gia đình, cơ quan y tế chăm sóc sức khỏe, động viên tinh thần nữ sinh tự tử. Ảnh: Anh Minh.

Ông Linh cho hay theo biên bản của địa phương, một số hoạt động của trường cùng giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 (lớp của nữ sinh tự tử), có nội dung sai phương pháp sư phạm, không phù hợp với quy định của bộ.

Với những sai phạm này, Sở GD&ĐT An Giang tạm thời xử lý nghiêm. Cụ thể, sở tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 7/12) đối với ông Nguyễn Việt Hùm - Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương và bà Nguyễn Ngọc Hạnh - Phó hiệu trưởng nhà trường.

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của trường, đồng thời phải tiếp tục chỉ đạo, xác minh làm rõ hành vi của bà H.T.T.H., giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4, liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp này tự tử để có hình thức xử lý phù hợp và báo về sở giáo dục.

Ông Linh cho biết Bộ GD&ĐT nhấn mạnh việc trường cần phối hợp với gia đình, ngành y tế để chăm sóc, quan tâm sức khỏe, động viên tinh thần học sinh, giúp em sớm ổn định, quay trở lại học tập.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên nói thêm công an đang xác minh, điều tra làm rõ thông tin như báo chí phản ánh.

Trong thời gian đó, bộ yêu cầu sở thường xuyên báo cáo diễn biến và kết quả xử lý vụ việc.

Sáng 30/11, em N.T.N.Y. được phát hiện ngất xỉu trong nhà vệ sinh của trường THPT Vĩnh Xương. Nữ sinh này cho biết em cố tình dùng thuốc để tự tử vì bị thầy cô bạo lực tinh thần, chèn ép do không chịu học phụ đạo.

Sau sự việc nữ sinh N.T.N.Y. tự tử, Sở GD&ĐT An Giang đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 7/12) đối với ông Nguyễn Việt Hùm - Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương và bà Nguyễn Ngọc Hạnh - Phó hiệu trưởng nhà trường.

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó hiệu trưởng nhà trường được giao tiếp tục chỉ đạo, xác minh làm rõ hành vi của bà H.T.T.H., giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4, liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp này tự tử để có hình thức xử lý phù hợp và báo về sở giáo dục.

Giáo viên chủ nhiệm bình luận vô cảm sau vụ nữ sinh tự tử ở trường

Ông Trần Tuấn Khanh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT An Giang, cho hay cô giáo chủ nhiệm đã có những lời lẽ ẩn ý, bình luận vô cảm sau sự việc nữ sinh tự tử tại trường.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm