Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn vụ cô giáo bị học sinh quây chửi

Bộ GD&ĐT đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ vụ việc, từ đó có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với các cá nhân và tập thể liên quan.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, ngày 5/12, bộ đã nhận được báo cáo từ Sở GD&ĐT Tuyên Quang về vụ việc xảy ra tại trường THCS Văn Phú (huyện Sơn Dương). Cụ thể, một số học sinh có hành động bạo lực, vi phạm đạo đức nghiêm trọng đối với một nữ giáo viên, gây bức xúc dư luận.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ vụ việc. Từ đó có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan, bao gồm giáo viên, học sinh, cơ sở giáo dục, lãnh đạo cơ sở giáo dục, đơn vị quản lý giáo dục huyện và các cá nhân, đơn vị liên quan khác.

Bộ cũng chỉ đạo Sở GD&ĐT Tuyên Quang phải rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc, đồng thời tập trung tăng cường công tác quản lý và đánh giá giáo viên; xây dựng đội ngũ nhà giáo; tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hóa học đường; giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh.

Ngoài ra, sở cần thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện ở các cơ sở giáo dục; phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Trước ngày 29/12, UBND tỉnh Tuyên Quang phải báo cáo kết quả về Bộ GD&ĐT.

Trước đó, như Znews đã thông tin, từ tối 4/12, loạt clip liên quan vụ việc một giáo viên ở trường THCS Văn Phú (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) bị nhiều học sinh ném giấy, dồn vào góc tường chửi bới được chia sẻ liên tục trên mạng xã hội.

UBND huyện Sơn Dương cho biết nguyên nhân xuất phát từ khúc mắc giữa cô và trò trong giờ học.

Sự việc khiến nhiều người dùng mạng bức xúc, hy vọng cơ quan chức năng sớm vào cuộc, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm khắc.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên

Nguyên nhân đằng sau vụ học sinh vây, chửi cô giáo

Công an huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, đã có báo cáo về nguyên nhân vụ việc học sinh vây chửi cô giáo tại trường THCS Văn Phú (huyện Sơn Dương).

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm