Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GD&ĐT tập huấn chương trình mới cho 100 giảng viên quản lý giáo dục

Khóa tập huấn cho 100 giảng viên quản lý giáo dục chủ chốt được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 6/5 đến 8/5. Từ năm học 2020-2021, chương trình mới sẽ được triển khai ở lớp 1.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, cho hay đây là đợt tập huấn thứ hai được triển khai ngay sau khóa tập huấn cho 200 báo cáo viên nguồn trước đó.

Tham gia chương trình lần này có 100 giảng viên quản lý giáo dục chủ chốt, được lựa chọn từ 9 trường đại học, học viện, nhằm chuẩn bị thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Những người được chọn lần này là giảng viên có học vị tiến sĩ trở lên, đang trực tiếp đào tạo ở các trường sư phạm và học viện quản lý về chuyên ngành giáo dục.

chuong trinh giao duc pho thong moi anh 1
Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT. 

Các trường hợp đặc biệt thầy cô là thạc sĩ cần đảm bảo lý luận về quản lý giáo dục bài bản, đồng thời tìm hiểu chương trình thực tế, cũng như triển khai gắn với địa phương và nhà trường.

Ông Nguyễn Xuân Thành thông tin vai trò của đội ngũ cán bộ quản lý từ sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT và nhà trường có ý nghĩa nhất định trong việc xây dựng thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.

Hiệu trưởng là người trực tiếp xây dựng kế hoạch của nhà trường về đổi mới, hiểu rõ về phương pháp giáo dục hay kiểm tra đánh giá của chương trình để có giải pháp thực hiện hợp lý và hiệu quả.

Nhà quản lý cấp phòng và sở GD&ĐT trực tiếp đưa ra chính sách của nhà trường, cánh tay nối dài của Bộ GD&ĐT. Người quản lý không làm tốt sẽ xảy ra trường hợp giáo viên là người hiểu, muốn làm nhưng cán bộ quản lý lại cản trở.

Nội dung khoá tập huấn tập trung 2 vấn đề, tìm hiểu chương trình giáo dục phổ thông mới và định hướng đổi mới giáo dục phổ thông để triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ GD&ĐT.

ĐH Melbourne tập huấn cho giáo viên Việt Nam về chương trình mới

Các chuyên gia đến từ ĐH Melbourne, Australia, tập huấn cho 200 giảng viên sư phạm, giáo viên phổ thông về phát triển năng lực học sinh.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm