Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Giáo dục và Y tế sẽ kiểm tra lại việc mở ngành Y Dược

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi Bộ Y tế và ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội liên quan việc tuyển sinh ngành Y đa khoa và Dược học.

Theo công văn do Thứ trưởng Bùi Văn Ga ký ngày 2/12, để quyết định cho ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh hai ngành Y đa khoa và Dược học, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp Bộ Y tế kiểm tra việc thực hiện những yêu cầu của đoàn thẩm định liên Bộ GD&ĐT và Y tế (tại biên bản thẩm định liên bộ ngày 5/10/2015).

Thời gian kiểm tra dự kiến ngày 7 đến 11/12/2015.

Cùng ngày, Bộ GD&ĐT cũng có văn bản đề nghị Bộ Y tế cử 2 cán bộ chuyên môn về Y, Dược tham gia kiểm tra việc thực hiện yêu cầu của đoàn thẩm định liên bộ.

Kết quả của đoàn kiểm tra sẽ là căn cứ để quyết định cho việc tuyển sinh của ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Khoa Y Dược ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, cơ sở Bắc Ninh. Ảnh: Anh Tuấn.

Trước đó, ngày 19/11/2015, Thứ trưởng Bùi Văn Ga ký quyết định cho phép ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đào tạo trình độ đại học hệ chính quy, ngành Y đa khoa (mã số 52720101) và Dược học (mã số 52720410).

Lãnh Bộ GD&ĐT cho rằng, ĐH Kinh doanh và Công nghệ xin mở những ngành học này từ 2 năm trước, khi đó chưa có quyết định tạm dừng cấp phép mở ngành Y, Dược. Ngoài ra, trường đáp ứng "trên chuẩn chung" nên được phép tuyển sinh.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Minh Lợi, Phó cục trưởng Cục Khoa học - Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) cho biết, thời điểm Bộ này trực tiếp thẩm định tháng 10/2015, trường vẫn phải khắc phục một số tồn tại mới đủ điều kiện đào tạo. Sau đó, trường chưa có phản hồi thì Bộ GD&ĐT đã cấp phép.

Theo Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, căn cứ cấp phép là Thông tư 08 và sự vênh nhau giữa hai bộ do hiểu nhầm.

"Bộ Y tế đang có thảo luận nâng điều kiện lên mức cao hơn so với Thông tư 08 để đào tạo ngành này. Nhưng, vấn đề chưa được thống nhất, chưa có văn bản mới nên Bộ Giáo dục vẫn căn cứ theo Thông tư hiện hành", ông Hiển nói.

> Tranh luận về đại học dân lập đào tạo Y Dược

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm