Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bố ơi mình đi đâu thế': 3 thám tử nhí chật vật giải mã rương thần

Sau cuộc chia ly đẫm nước mắt với Bào Ngư và bố Lộc ở tập trước, đội thám tử nhí chỉ còn lại 3 mảnh ghép và phải trải qua thử thách tìm rương thần vô cùng khó khăn trong đêm tối.

Từ trước đến nay, 4 nhóc tì trong “Bố ơi mình đi đâu thế” luôn tự tin và dũng cảm đương đầu với những khó khăn và thử thách dưới sự dẫn dắt của “chị đại” Bào Ngư. Bởi vậy, khi tự đối đầu với thử thách lần này, các bé đều lúng túng “như gà mắc tóc”. Chỉ với một chiếc đèn pin trên đầu, các bạn nhỏ phải mò mẫm giữa bóng tối để tìm ra chìa khóa giải mã bí mật trong chiếc rương thần.

Trong tập 40, khán giả sẽ thấy vừa thương vừa buồn cười khi “bánh bao” Xì Trum liên tục khóc lóc nhè vì sợ sệt. Tuy run rẩy vấp ngã nhưng cậu bé vẫn không ngừng tiến lên phía trước.

Bo oi minh di dau the? anh 1
Cậu út Xì Trum khóc liên tục, đòi về với ba Phong.

Nỗi sợ hãi có thể lây lan. Hết Xì Trum “mít ướt” lại tới Kitty hoảng sợ khi bị tuột dép và tụt lại phía sau. Bất đắc dĩ thay Bào Ngư làm lãnh đạo, ông cụ non Chíp không đủ kinh nghiệm để trấn an các em nên đành bất lực đưa ra đề nghị: “Hay là chúng ta bỏ cuộc đi?”.

Tập 40 cũng đánh dấu sự trưởng thành trong suy nghĩ của bé Chip trước câu hỏi lớn: “Bỏ cuộc hay không bỏ cuộc?”. Đây không chỉ là băn khoăn của các em nhỏ mà còn gây khó dễ cho không ít người trưởng thành.

Hồng Phúc tâm sự: “Bố dù rất sợ chuột nhưng vẫn xuống làm đồng cùng các bố khác, dù rất sợ máu nhưng vẫn phải làm cá hay cực sợ độ cao nhưng vẫn quyết định lên xích đu đi vòng quay. Vậy sao Chip lại dễ dàng bỏ cuộc đến vậy?”.

Bo oi minh di dau the? anh 2
Bố Phúc truyền cảm hứng cho con trai.

Trái ngược với Chip, Kitty tuy là bé gái duy nhất trong đội nhưng kiên quyết không chịu đầu hàng và từ bỏ. Còn cậu út Xì Trum tuy khóc lóc sợ hãi nhưng vẫn quyết tâm giải mã tới cùng bí ẩn trong chiếc rương.

Trở lại với Bào Ngư và bố Lộc, 2 cha con đã trở thành cặp đôi “Ro-bin-sơn đảo hoang”, đối mặt với tình trạng không có thức ăn, phải trảy dừa và xin mì tôm cho qua bữa. Dù không đủ ăn, bé Bào Ngư vẫn muốn mang dừa về để làm quà cho mọi người và nói là 2 bố con được đi nghỉ ở “resort cùi bắp”.

Bo oi minh di dau the? anh 3
Món nước dừa chua lè tại “resort cùi bắp” của chương trình.

Những câu nói của Bào Ngư trong tập 40 đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sau khi than “Con gái lúc nào cũng khổ, con trai lúc nào cũng sướng. Bởi vậy nói đời con khổ lắm, không ai khổ bằng con đâu!”, Bào Ngư cũng không hề giận mọi người khi đã ra quyết định loại mình. Bằng cách vô cùng thông mình, cô bé đã trả lời: “Bởi vì con giỏi nhất, bố Lộc khỏe nhất nên mọi người mới chọn bỏ lại bố con mình”.

Trong thử thách của tập sau, các bố con sẽ được trải nghiệm lễ hội đình làng cổ Túy Loan. Đình Tuý Loan là di tích lịch sử - văn hóa đã được xếp hạng quốc gia, một địa chỉ nghiên cứu, tìm hiểu và tham quan hấp dẫn.

Tại đây, các bé sẽ phải trổ tài hát hò khoan trong khi các bố sẽ tham gia vào màn biểu diễn múa lân. Ngay trước giờ G, bố Phúc không may gặp tai nạn ở chân và rất có thể phải rời chương trình.

Bo oi minh di dau the? anh 4
Hồng Phúc gặp chấn thương trong tập mới.

Độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Bố ơi mình đi đâu thế” lúc 12h ngày 19/5 trên kênh VTV3.

“Bố ơi mình đi đâu thế?” là chương trình truyền hình thực tế của Đài Truyền hình Việt Nam, được phát sóng vào 12h thứ bảy hàng tuần trên VTV3. Chương trình xây dựng trên format |Dad! Where are we going?| của Hàn Quốc.

Trong đó, các ông bố là những nghệ sĩ trong lĩnh vực giải trí sẽ cùng con thực hiện những chuyến du lịch đến nhiều địa danh khác nhau. Xuất hiện lần đầu năm 2014, chương trình đã bước vào mùa thứ 4 và trở thành một trong những gameshow thu hút khán giả nhờ tính giáo dục, yếu tố gắn kết gia đình và tính chất đời thường sống động.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm