Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ phim mất 12 năm để thực hiện sắp sửa ra mắt

"Boyhood" được đạo diễn Richard Linklater ấp ủ thực hiện từ năm 2002 tới năm 2013. Phim sẽ chính thức ra mắt trong mùa hè này.

Năm 2002, đạo diễn Richard Linklater, tác giả của bộ ba phim tình cảm nổi tiếng Before Sunset, Before SunriseBefore Midnight, đã tuyển lựa cậu bé Ella Coltrane 6 tuổi cho dự án phim Boyhood. Trong suốt 12 năm sau đó, cùng với một số diễn viên tâm huyết khác, vị đạo diễn đã âm thầm thực hiện bộ phim từng chút một qua mỗi năm và hoàn thành tác phẩm này trong đầu năm nay.

Boyhood bắt đầu khi cậu bé Mason mới chỉ 6 tuổi, cho đến lúc cậu lớn lên và trở thành một chàng trai tròn 18.

Với quãng thời gian thực hiện kéo dài như vậy, Boyhood giống như một ống kính đặc tả lại cuộc đời của cậu bé Mason (Ellar Coltrane thủ vai) từ khi còn là một cậu bé 6 tuổi, cho đến lúc lớn lên và trở thành một chàng trai tròn 18. Chuyện phim tái hiện lại từng giai đoạn quan trọng trong quãng đời mười hai năm ấy của Mason. Dĩ nhiên trong đó hàm chứa những thay đổi quan trọng nhất định hình nên tính cách và số phận của cậu.

Gia đình của cậu bé Mason cũng hết sức thú vị. Đó là một người cha lúc nào cũng nợ ngập đầu (Ethan Hawke), một người mẹ phiền hà (Patricia Arquette) và cô em gái Samantha ngây thơ của Mason. Tất cả đều biến chuyển trên màn ảnh theo năm tháng như cuộc đời thực cứ thế trôi qua trong suốt hơn một thật kỷ qua.

Khán giả cũng có thể được gặp lại hình ảnh một Ethan Hawke vô cùng trẻ trung khi tài tử này thủ vai người cha của cậu bé Mason.

Trong đoạn trailer chính thức đầu tiên, khán giả có thể cảm nhận thấy ở Boyhood một nhịp phim chậm rãi, cách kể chuyện từ tốn kèm theo những cảnh quay đẹp mê hồn. Khi được phỏng vấn, Richard Linklater đã chia sẻ rằng ông muốn để mọi thứ diễn ra thật tự nhiên. Đó cũng chính là lý do khiến quá trình thực hiện Boyhood kéo dài đến 12 năm, tương đương với khoảng thời gian của câu chuyện diễn ra trên phim.

Khi lần đầu tiên trình chiếu Boyhood tại Liên hoan phim Sundance 2014, Richard Linklater cũng tiết lộ rằng: “Mỗi năm tôi đều phải nghĩ xem sẽ làm gì trong năm tiếp theo. Tới năm thứ tư thì tôi đã có ba năm để nhìn lại. Điều đó khiến tôi dễ dàng nhận ra xem cốt truyện sẽ đi tiếp ra sao theo ý muốn của bản thân”.

Poster chính thức đầu tiên của Boyhood.

Boyhood thực sự là một tác phẩm điện ảnh có một không hai đến từ Richard Linklater. Bộ phim đã “tái khẳng định rằng cái tên Richard Linklater là một trong những tiếng nói quan trọng và cá biệt nhất của điện ảnh Hoa Kỳ đương đại”, như lời của tờ Variety đã nhận xét sau một buổi chiếu sớm của Boyhood. Bộ phim sẽ chính thức ra mắt khán giả từ ngày 11/7 tới.

Trinh Huỳnh

Ảnh: Universal

Bạn có thể quan tâm