Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘The Hobbit 3’ chính thức có tên mới

Đúng như những lời đồn đại trước đó, tập phim khép lại bộ ba “The Hobbit” sẽ không còn mang cái tên “There and Back Again” như dự kiến ban đầu.

Thông tin này đã được Peter Jackson xác nhận qua mạng xã hội Facebook. Theo chia sẻ của ông, The Hobbit: The Battle of the Five Armies sẽ là cái tên chính thức dành cho tập phim cuối cùng của thương hiệu này.

Theo Peter Jackson, nửa "There" trong  tựa đề There and Back Again đã được kể trong The Desolation of Smaug.

Lý do thay đổi mà Peter Jackson đưa ra là There and Back Again chỉ phù hợp khi The Hobbit có hai tập phim, và tập phim thứ hai kể lại chuyện Bilbo tới được Erebor, giúp đỡ phái đoàn người lùn giành lại vương quốc của họ và rồi trở về quê hương. Nhưng khi toàn bộ câu chuyện này được kéo dài thành hai phần, cái tên kể trên đã không còn phù hợp như trước nữa bởi nửa “There” trong tựa đề đã được kể trong tập phim trước, The Desolation of Smaug.

Sẽ có một phiên bản A Desolation of Smaug dài hơn 25 phút được phát hành.

Cũng theo Peter Jackson, quyết định chọn lựa The Battle of the Five Armies được các nhà sản xuất đưa ra vào cuối tuần trước sau một buổi chiếu thử nội bộ. Tuy nhiên, cái tên There and Back Again vẫn phù hợp với toàn bộ chuyến hành trình của Bilbo kéo dài suốt cả ba tập phim, nên vị đạo diễn có thể sẽ vẫn sử dụng cái tên này khi phát hành bộ ba phim dưới định dạng box-set trong tương lai. Peter Jackson cũng tiết lộ rằng một phiên bản đặc biệt của tập hai, The Hobbit: The Desolation of Smaug, sẽ được phát hành. Phiên bản này dự kiến dài hơn 25 phút so với bản phim đã được trình chiếu ngoài rạp.

Khán giả mong chờ một trận chiến hoành tráng giữa năm binh đoàn trong The Battle of the Five Armies.

Tin đồn về chuyện đổi tựa đề tập cuối của The Hobbit từng được dấy lên khi A Desolation of Smaug không chạm được mốc doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu như hãng Warner Bros. mong đợi. Hy vọng rằng, The Battle of the Five Armies sẽ đem đến cho khán giả một trận chiến hoành tráng giữa năm binh đoàn trên vùng đất Erebor của Trung Địa theo đúng như tên gọi và khép lại loạt phim này bằng một thành công rực rỡ.

The Hobbit: The Battle of the Five Armies sẽ chính thức được khởi chiếu từ ngày 17/12.

Tô Lệ Trân

Ảnh: Outnow.ch

Bạn có thể quan tâm