Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ qua thù hận, Balotelli hết lời ca ngợi Roberto Mancini

"Trai hư" mạnh dạn xếp hạng những huấn luyện viên anh từng làm việc cùng theo thứ tự từ tốt nhất đến tệ nhất.

Kể từ khi khởi nghiệp năm 2006 trong màu áo Lumezzane, Mario Balotelli đã trải qua tổng cộng 6 câu lạc bộ và làm việc cùng khá nhiều huấn luyện viên. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm vừa lòng chân sút có biệt danh "Bad Boy của xứ sở mỳ ống".

Trả lời phỏng vấn trên Gazzetta dello Sport, Balotelli đã xếp hạng các huấn luyện viên anh từng làm việc cùng theo thứ tự từ tốt nhất đến tệ nhất: "Đối với tôi, Mancini là huấn luyện viên tốt nhất. Tôi nợ ông ấy rất nhiều".

Đây là sự lựa chọn khá bất ngờ bởi khi Balotelli còn khoác áo Man City. Anh từng suýt tẩn nhau với ông thầy người đồng hương vì mâu thuẫn trên sân tập. Tuy nhiên, đó cũng là quãng thời gian "Trai hư" có phong độ đỉnh cao và trở thành nhân tố chính đem về cho Man xanh chức vô địch Premier League 2011/12.

Balotelli ca ngoi Roberto Mancini anh 1
Balotelli và Mancini xô xát trên sân tập cách đây 3 năm.

"Xếp ngay sau Mancini là Jose Mourinho và Lucien Favre.Tôi có mối quan hệ thân thiết với cả hai người này, đặc biệt là Mourinho. Tôi muốn làm việc cùng ông ấy một lần nữa", tiền đạo sinh năm 1990 nói thêm.

Balotelli từng có một vài mùa giải làm việc cùng Mourinho tại Inter Milan. Trong khi đó, Lucien Favre lại có công giúp cựu cầu thủ Liverpool tìm lại phong độ với 6 bàn thắng sau 6 lần ra sân trong màu áo OGC Nice mùa giải năm nay.

Nói về quãng thời gian đen tối nhất trong sự nghiệp, Mario Balotelli đã gọi tên Brendan Rodger. Ngôi sao người Italy dùng từ "thảm họa" để mô tả về mối quan hệ với cựu huấn luyện viên Liverpool.

Balotelli ca ngoi Roberto Mancini anh 2
Cơn ác mộng tại Liverpool của Balotelli đã chấm dứt.

"Mối quan hệ giữa tôi và Rodgers thực sự tệ hại. Tôi chăm chỉ trên sân tập nhưng mọi chuyện lại không như ý muốn. Còn về Jurgen Klopp, chỉ có một điều tiếc nuối khi ông ấy không kiên nhẫn hơn với tôi", Balotelli cho biết.

Năm 2014, Brendan Rodgers chi 16 triệu bảng để chiêu mộ Balotelli từ AC Milan với kỳ vọng lấp vào chỗ trống của Luis Suarez. Trong mùa giải đầu tiên tại Anfield, tiền đạo 26 tuổi chỉ ra sân 16 lần và ghi vỏn vẹn một bàn, trước khi bị đẩy lại Milan theo dạng cho mượn.

Sau 2 năm chật vật, Mario Balotelli đã tìm lại được phong độ cùng Nice. Sáu bàn thắng của tiền đạo người Italy giúp Nice dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 sau 12 vòng đấu. Trước báo giới, "Trai hư" tuyên bố sẽ lái trực thăng một vòng quanh sân vận động nếu Nice giành chức vô địch Pháp vào cuối mùa.

Balotelli hé lộ kiểu ăn mừng độc đáo nếu Nice vô địch

Ngôi sao đang đạt phong độ cao tại nước Pháp hứa thuê trực thăng bay một vòng quanh thành phố Nice nếu đội bóng của anh vô địch Ligue 1.

 

 



Dũng Sĩ (Theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm