Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ rơi fan quê nhà, Psy hướng ra thế giới

Cận kề ngày hé lộ “Hangover”, Psy rất chịu khó “nhá hàng” trên mạng xã hội.

Một trong những ca khúc được mong chờ nhất Kpop trong tháng 6 là Hangover của Psy. Ca sĩ nổi danh toàn cầu nhờ hit Gangnam Style từ 2 năm trước sẽ trình làng MV trên talk show Mỹ Jimmy Kimmel Live vào 8/6. Sau đó, fan có thể tải Hangover qua các trang nhạc số trả tiền. Tuy nhiên, mới đây, tờ Sports Chosun cho biết, Psy chỉ phát hành hit mới qua iTunes. Trước đó, Taeyang (Big Bang) đã đề cập tới vấn đề này trong buổi họp báo album Rise của mình. Theo Taeyang, Hangover sẽ không được phân phối qua các kênh của Hàn Quốc.

Động thái này của Psy có thể chỉ đơn giản là một bài toán kinh doanh. Chọn iTunes là nơi phát hành độc quyền, Psy sẽ thu lợi nhiều hơn từ tiền bản quyền nhờ thị trường quốc tế rộng lớn, đặc biệt là Mỹ. Sau thành công bất ngờ với Gangnam Style, Psy gần như không tham gia quảng bá ca khúc trên sân khấu âm nhạc hàng tuần của quê nhà như các ca sĩ Kpop khác. Cụm từ đi kèm với Psy lúc này là “ngôi sao thế giới”, chứ không còn đơn giản là ca sĩ Kpop nữa.

Cận kề ngày hé lộ Hangover, Psy rất chịu khó “nhá hàng” trên mạng xã hội. Anh liên tiếp đăng ảnh mình cũng rapper Snoop Dogg theo phong cách hoạt hình, hứa hẹn ca khúc mới sẽ mang giai điệu vui nhộn và kỳ quặc.

Psy đăng ảnh anh
Psy đăng ảnh anh "nhảy chân sáo" với rapper người Mỹ Snoop Dogg. Ảnh: twitter
Hangover hứa hẹn là một ca khúc hip hop quái không kém Gangnam Style. Ảnh: allkpop
Hangover hứa hẹn là một ca khúc hip hop quái không kém Gangnam Style. Ảnh: allkpop

 

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm