Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áp lực ra lò siêu hit của Psy

Nếu Psy muốn tránh danh “ăn may”, anh nhất định phải thành công với ca khúc tiếp theo.

Theo Yonhap News, Psy sắp sửa xuất hiện trên talk show nổi tiếng của Mỹ, Jimmy Kimmel Live: Game Night trong tháng 6 tới. Đồng hành cùng anh là một số ngôi sao khách mời khác như Snoop Dogg, Cameron Diaz, Mila Kunis... Trước đó, nhiều tin tức dự đoán Psy sẽ xuất xưởng sản phẩm mới trong những tháng đầu năm. Nhưng sau vụ chìm tàu Sewol từ tháng 4, phía ca sĩ không cập nhật thêm thông tin. Có lẽ ê-kíp sản xuất muốn có thêm thời gian để trau chuốt ca khúc mới.

Bài hát hay album sắp ra mắt của Psy không đơn thuần là một sản phẩm mới. Làng nhạc Hàn cũng như thế giới đang quan sát và mong chờ xem nó có thể kéo dài “hiện tượng Psy” sau Gangnam StyleGentleman hay không. MV Gangnam Style từng đưa anh thành ngôi sao thế giới hiện đang ngấp nghé ngưỡng 2 tỷ lượt xem trên Youtube, chỉ sau 2 năm phát hành. Gentleman vẫn thu hút sự chú ý lớn, nhưng nó không tạo được cú hích hay cơn sốt thực sự như thời Gangnam Style. Nếu Psy muốn tránh danh “ăn may”, anh nhất định phải thành công với ca khúc tiếp theo. Thách thức lớn nhất của Psy lúc này là vượt qua chính mình.

Psy hợp tác cùng rapper nổi tiếng người Mỹ Snoop Dogg. Ảnh: twitter
Psy hợp tác cùng rapper nổi tiếng người Mỹ Snoop Dogg. Ảnh: twitter

Dự án âm nhạc mới của Psy được đồn có sự góp mặt của khá nhiều ngôi sao, từ G-Dragon (Big Bang), CL (2NE1) cho tới Snoop Dogg. Việc Psy tham dự talk show cùng Snoop là dấu hiệu cho thấy anh có thể tái xuất trong tháng 6. Tuy nhiên, công ty YG vẫn từ chối xác nhận thời gian cụ thể. Màn tái xuất đáng mong đợi của Psy là tin mừng, nhưng cũng là mối đe dọa với những nghệ sĩ định xuất quân cùng thời điểm. Hồi quảng bá Gangnam StyleGentleman, dù Psy vi vu ở nước ngoài, nhưng ca khúc của anh vẫn giật cúp đều trên sân khấu Hàn Quốc.

G-Dragon từng khoe ảnh trên trường quay MV mới của Psy hồi đầu năm. Ảnh: twitter
G-Dragon từng khoe ảnh trên trường quay MV mới của Psy hồi đầu năm. Ảnh: twitter

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm