Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ siêu nạp giá 500 USD biến xe máy tay ga 125 cc thành siêu xe?

NCI cho biết bộ siêu nạp này phù hợp với các xe sử dụng bộ chế hòa khí và có dung tích 50-125 cc. Lắp đặt thêm bộ siêu nạp có thể khiến cho động cơ xe bị quá nhiệt.

Nếu như đã quá chán nản với sức mạnh từ những chiếc tay có động cơ công suất thấp, người tiêu dùng giờ đây đã có thể tăng thêm sức mạnh cho chiếc xe của mình mà không cần phải độ lại dung tích xy-lanh. Hãng công nghệ Nextar Consulting Inc (NCI) vừa giới thiệu bộ siêu nạp dành cho động cơ dung tích nhỏ.

Công ty cho biết bộ siêu nạp này phù hợp với động cơ 50-125 cc, NCI đã chứng minh tính khả thi của món phụ kiện này bằng cách lắp đặt lên chiếc Honda Z50. Theo kết quả đo được, Z50 với bộ siêu nạp chỉ mất khoảng 6 giây để tăng tốc từ 0-80 km/h. Bộ siêu nạp được NCI bán với mức giá 500-700 USD, tương đương 11,6-16,2 triệu đồng.

Dong co sieu nap danh cho xe tay ga pho thong anh 1
Bộ siêu nạp có tác dụng tạo ra dòng khí cưỡng bức đi vào bên trong buồng đốt.

Bộ siêu nạp bao gồm một tua-bin phản lực giúp hút gió vào buồng đốt, một bộ truyền động từ trục khủy động cơ gồm dây đai, ròng rọc... Việc gắn thêm bộ siêu nạp vào chiếc xe yêu cầu người lắp phải tự tính toán và sắp xếp vị trí của bộ siêu nạp. NCI khuyên người dùng nên lắp thêm một đồng hồ đo nhiệt độ vì bộ siêu nạp có thể khiến động cơ bị quá nhiệt nếu sử dụng liên tục.

Theo như công bố từ NCI, bộ siêu nạp này được thiết kế để hoạt động với bất kỳ động cơ bốn thì nào trên thị trường với dung tích xy-lanh ở mức 50-125 cc. Vì phụ kiện này hoạt động dạng cơ nên chỉ hoạt động tốt với các động cơ sử dụng bộ chế hòa khí, thay vì phun xăng điện tử.

Ở Việt Nam từng có người độ động cơ siêu nạp cho các mẫu xe nhỏ như Honda MSX 125 hay Yamaha Exciter 135, tuy nhiên chi phí để hoàn thành những bản độ này khá đắt đỏ, không dưới 100 triệu đồng.


Thiên Nguyễn

Nguồn: Ride Apart.

Bạn có thể quan tâm