Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương ảnh hưởng mưa bão

Các Sở GD&ĐT phối hợp với các đơn vị cung ứng, kịp thời cung cấp bổ sung sách giáo khoa cho học sinh, bảo đảm đủ sách để học sinh ổn định học tập, theo Bộ GD&ĐT.

Trường học tại Hải Phòng tan hoang sau bão số 3. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử TP Hải Phòng.

Ngày 9/9, Bộ GD&ĐT ban hành Công văn số 5212 gửi các Sở GD&ĐT và các nhà xuất bản in ấn, phát hành sách giáo khoa về việc cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Công văn nêu rõ để chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường học tập, bộ đề nghị các sở chủ động rà soát, thống kê tình hình thiệt hại về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, sách giáo khoa và đồ dùng học tập của nhà trường và học sinh do bão, lũ gây ra để có phương án khắc phục và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ học sinh, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh bị thiệt hại do mưa, bão sớm ổn định học tập; thực hiện các giải pháp để việc dạy học ở các nhà trường an toàn, hiệu quả.

Các sở phối hợp với các đơn vị cung ứng sách giáo khoa tại địa phương kịp thời cung cấp bổ sung sách giáo khoa cho học sinh, bảo đảm cung cấp đủ sách giáo khoa, giúp học sinh nhanh chóng ổn định học tập.

Đối với các đơn vị tổ chức biên soạn, phát hành sách giáo khoa, Bộ GD&ĐT yêu cầu chủ động phối hợp với các địa phương rà soát, nắm bắt kịp thời tình hình sách giáo khoa bị hư hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 để khẩn trương in ấn bổ sung và cung ứng kịp thời cho giáo viên, học sinh tổ chức dạy học, ưu tiên cho học sinh các lớp đầu cấp và cuối cấp; không để xảy ra tình trạng thiếu nguồn cung sách giáo khoa.

Trong khả năng của đơn vị, phối hợp với các Sở GD&ĐT chủ động hỗ trợ sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập cho học sinh các gia đình chính sách, học sinh bị thiệt hại nặng nề do mưa, bão để sớm ổn định học tập.

"Bộ GD&ĐT nghị các sở GDĐT và các đơn vị triển khai thực hiện ngay các nội dung trên; báo cáo tình hình thực hiện và những khó khăn, vướng mắc về bộ để được hướng dẫn, giải quyết", công văn nêu rõ.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Học sinh 39 trường ở Hà Nội chưa thể đi học sau bão Yagi

Sáng 9/9, Hà Nội có 39 trường chưa tổ chức dạy học trở lại do chưa khắc phục xong sự cố do bão số 3 gây ra.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm