Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập H&M x Erdem: Họa tiết hoa nhí lên ngôi

Không sử dụng quá nhiều màu sắc, bộ sưu tập lần này mang đến những gam màu trung tính như đen, trắng, xám hay nhấn nhá thêm các sắc thái xanh pastel, đỏ ấm áp.

Năm nay, NTK Erdem Moralioglu sẽ trở thành gương mặt tiếp theo kết hợp với thương hiệu H&M tung ra bộ sưu tập mang cảm hứng Anh quốc. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây là một sự liều lĩnh khi lần đầu tiên ông sáng tạo nên những sản phẩm dành cho nam giới. 

Thước phim thời trang về bộ sưu tập mới của thương hiệu Thụy Điển H&M tung ra thước phim về câu chuyện "Cuộc sống bí mật của những loài hoa" nhằm quảng bá cho bộ sưu tập kết hợp cùng NTK Erdem Moralioglu.

Bộ sưu tập mang đến điều gì?

Vẻ lãng mạn, nhẹ nhàng của những đoá hoa trở thành cảm hứng chủ đạo trong bộ sưu tập ERDEM x H&M. Từng chi tiết đều được tô điểm trên nền gam màu đen thanh lịch mang đậm chất quý tộc của giới thượng lưu Anh Quốc.

Không sử dụng quá nhiều màu sắc, bộ sưu tập lần này mang đến những gam màu trung tính như đen, trắng, xám hay nhấn nhá thêm các sắc thái xanh pastel, đỏ ấm áp.

Sắc thái chủ đạo được thể hiện bằng gam màu đen u buồn phù hợp với tiết trời lạnh giá của mùa đông. Tuy nhiên, sự đối lập giữa những đoá hoa sặc sỡ in trên nền vải tối lại mang đến nhiều ý nghĩa sâu xa. Erdem muốn khẳng định dù cuộc sống có khó khăn thế nào thì ý chí kiên cường của con người sẽ vượt lên tất cả. 

Bo suu tap ERDEM x H&M anh 1
Đa số thiết kế đều sử dụng gam đen làm chủ đạo cùng những bông hoa màu sắc trên nền vải lụa, sequin, gấm...

Nói riêng về phom dáng, tất cả thiết kế đều nhẹ nhàng, bay bổng mang nét đặc trưng của người phụ nữ Anh quốc. Tuy nhiên, Erdem cũng nhấn nhá tinh thần nữ quyền bằng mẫu áo khoác dáng dài unisex, những bộ suit gam màu trung tính hay họa tiết in hoa trên nền vải gấm.

Ông còn khẳng định quyền bình đẳng giới trong show diễn tại Los Angeles. Các cô gái có thể diện những bộ cánh với phom dáng mạnh mẽ, còn phái mạnh thì khoác lên người chiếc áo sơ mi bèo nhún cùng suit và nhấn nhá bằng chiếc nơ tinh tế. 

Đối với Erdem không có bất cứ sự giới hạn nào. Dù là ai, giới tính như thế nào bạn vẫn sẽ có quyền thể hiện tư duy sáng tạo của bản thân thông qua thời trang. 

Bo suu tap ERDEM x H&M anh 2
Bộ sưu tập lần này mang đến vẻ đẹp quý phái, cổ điển của Anh quốc. Những đoá hoa rực rỡ trở thành yếu tố chủ đạo trên từng thiết kế.

Điểm trừ

Bộ sưu tập mới của H&M Cận cảnh chất lượng và kiểu dáng của những thiết kế mới trong chiến dịch hợp tác năm nay của thương hiệu Thụy Điển.

Để nói đến sự thoả mãn, điểm cộng đầu tiên sẽ về giá thành. Tuy nhiên, việc bạn nghĩ rằng thương hiệu Thụy Điển luôn sở hữu mức giá rẻ thì hoàn toàn sai lầm. Trong bộ sưu tập này, các thiết kế dao động từ 500.000 đồng cho đến 8 triệu đồng cho một sản phẩm.

Giá của chúng đắt hơn do nằm trong bộ sưu tập kết hợp với các nhà mốt cao cấp. Việc bỏ số tiền cao để sở hữu những thiết kế mang tinh thần "thời trang cao cấp" cùng chất lượng được cải tiến tốt hơn, thì điều này hoàn toàn phù hợp.

Riêng về chất lượng sản phẩm thì bộ sưu tập này được thương hiệu Thụy Điển cẩn thận trong từng đường kim mũi chỉ, phom dáng vừa vặn với cơ thể người mặc, kèm theo số đo chuẩn với từng dáng người.

Bo suu tap ERDEM x H&M anh 3
Những sản phẩm thoả mãn tín đồ thời trang về chất lượng và kiểu dáng.

Nói về sự thoả mãn toàn diện thì ERDEM x H&M cũng vướng phải vài điểm trừ. Trước hết là vấn đề màu sắc trên trang phục. Chúng có phần già dặn so với những tín đồ trẻ tại Việt Nam. Đa số sản phẩm đều mang tông màu đen khó kết hợp với những trang phục khác.

Bộ sưu tập cũng mất tính liên kết. Vài thiết kế lại mang màu sắc khác biệt không phù hợp với tinh thần bay bổng, nhẹ nhàng đặc trưng của Erdem, như set đồ vải tweed gam vàng đen, chiếc áo khoác da báo hay những mẫu áo len họa tiết. 

Ngoài ra, vài thiết kế cũng kén người mặc vì không phải ai cũng sở hữu những nét đẹp mang vẻ cổ điển đậm chất Anh quốc. Erdem x H&M trở thành bài toán khó khi người mặc phải hiểu rõ chất hoài cổ của bản thân nằm ở đâu. Hay tính cách có phù hơp với sự lãng mạn, bay bổng khi diện những trang phục họa tiết in hoa trên nền vải tối màu.

Khang Phạm

Bạn có thể quan tâm