Bugatti Veyron 16.4 không còn được sản xuất từ tháng 8/2014 nhưng độ “hot” không vì thế giảm bớt. Với tốc độ tối đa 431 km/h, bản Super Sport từng là siêu xe chạy phố nhanh nhất thế giới.
Siêu xe Bugatti sở hữu động cơ 8.0L với 4 bộ tăng áp, 16 xi-lanh được xếp dạng chữ W. Bản tiêu chuẩn cho công suất 987 mã lực và mô-men xoắn 1.250 Nm.
Các model sau đều là bản đặc biệt, rất hiếm và có giá trị rất lớn.
Bugatti Veyron 16.4 Super Sport World Record Edition
Phiên bản Veyron này có thể đạt tốc độ tối đa 431 km/h, nhanh hơn bản 16.4 tiêu chuẩn và chỉ sản xuất 30 chiếc.
Bản Super Sport đẩy công suất động cơ lên 1.180 mã lực vào năm 2009, 25 trong tổng số 30 xe bị giới hạn tốc độ chỉ còn 415 km/h để giữ cho lốp không bị thổi bung ở tốc độ cao nhất.
5 chiếc còn lại cũng không đạt vận tốc tối đa mà được sơn khác biệt với thân xe carbon và bộ la-zăng màu cam nổi bật tạo thành bản riêng.
Bugatti Veyron Grand Sport Venet
Lấy theo tên nghệ sĩ vị niệm người Pháp, phiên bản Venet của Veyron Grand Sport được Bugatti coi như “tác phẩm nghệ thuật nhanh nhất từng được tạo ra”.
Thiết kế trừu tượng thể hiện qua ngôn ngữ toán học và khoa học biến Veyron Grand Sport Venet thành mẫu xe mang đậm phong cách Bugatti.
Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Legend Black Bess
Bộ sưu tập Legends Series của Bugatti gồm 6 chiếc Veyron đặc biệt, trong đó Black Bess tỏ ra nổi trội hơn cả.
Tên xe gợi nhớ mẫu xe đua huyền thoại Bugatti Type 18 Black Bess sản xuất từ năm 1912 tới 1914. Type 18 đã mang lại chiến thắng cho Ettore Bugatti năm 1912 tại giải đua Mont Ventoux.
Phiên bản mới sử dụng thân xe carbon sơn đen, nội thất siêu sang. Bệ cửa, bảng điều khiển và nhiều chi tiết nội thất được bọc da Havanna. Các bức vẽ bằng tay trên chất liệu da xuất hiện nhiều nơi trong cabin.
Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Sang Bleu
Veyron 16.4 Grand Sport Sang Bleu là bản mới nhất trong loạt xe đặc biệt của Bugatti. Là bản kỷ niệm 100 năm thành lập Bugatti, không ngạc nhiên khi độ siêu sang của Sang Bleu được hãng xe Pháp đẩy lên cấp độ mới.
Kết hợp giữa Sang Bleu (mang nghĩa “máu xanh” trong tiếng Pháp) với sợi carbon và thân xe bằng nhôm lần đầu tiên được Bugatti áp dụng.
Mẫu xe duy nhất này bị đánh cắp tại Oberrieden, Thụy Sĩ năm 2011. Nhóm trộm định chuyển xe tới Ba Lan qua Đức nhưng không thành. Cảnh sát bắt được nhóm trộm này tại Đức nhưng xe không còn trong tình trạng nguyên vẹn.
Bugatti 16.4 Veyron Pur Sang
Pur Sang sinh ra nhằm tôn vinh nghệ thuật, thiết kế và công nghệ của dòng siêu xe Veyron. “Việc sử dụng các chất liệu nguyên bản đã tạo nên thái cực tột cùng của mẫu xe này”, Achim Anscheidt, trưởng bộ phận thiết kế của Bugatti, nhận xét.
Pur Sang là một trong số hiếm siêu xe không được sơn phủ ngoại thất mà sử dụng chất liệu nguyên bản tạo nên vẻ độc đáo.
Bugatti Veyron Grand Sport L'Or Blanc
Grand Sport L'Or Blanc là siêu xe đặc biệt của Bugatti không chỉ bởi nó được làm từ gốm mà còn có nội thất sang chảnh tột cùng. Đây thực sự là một tác phẩm nghệ thuật, phối kết hợp giữa màu sắc, chất liệu và sức mạnh cơ khí.
Siêu xe Bugatti sử dụng 12 tấm gốm tại các vị trí khác nhau. Khay đựng trứng cá muối cũng làm từ gốm. Màu sơn độc nhất vô nhị. Dưới ánh sáng mặt trời trông Grand Sport L'Or Blanc như được phủ lớp gốm ướt át, đậm chất nghệ thuật.
Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Legend Meo Costantini
Chiếc thứ ba trong bộ sưu tập Legends Series của Veyron là Meo Constantini đặt theo tên Bartolomeo Constantini, trưởng bộ phận xe thể thao của Bugatti cuối những năm 1920 đầu 1930.
Constantini là nhân vật quan trọng của Bugatti không chỉ bởi ông là bạn thân của Ettore Bugatti mà còn bởi đã hai lần thắng giải đua Targa Florio trước khi đoạt cúp Spanish Grand Prix và Grand Prix of Milan năm 1926.
Năm 1927, Constantini rời bỏ sự nghiệp đua xe về làm cho Bugatti. Ông quản lý đội đua của hãng xe Pháp tới năm 1935.
Mẫu siêu xe làm từ sợi carbon và nhôm tuy không quá đặc biệt với Bugatti nhưng nếu nhìn kỹ sẽ thấy phần tựa đầu và nắp bình nhiên liệu có chữ ký của Costantini, cùng các hình vẽ gợi nhớ thời ông còn là tay đua đình đám. Dưới cánh gió là bản đồ đường đua Targa Florio một thời.
Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse La Finale
Phiên bản cuối cùng trong bộ sưu tập Veyron đình đám là Grand Sport Vitesse La Finale. Thiết kế của siêu xe tuy giống với bản Veyron đầu tiên nhưng có mặt ca-lăng nổi trội với cản trước sơn đen và nắp capô sơn đỏ tạo thành mảng màu tương phản rõ rệt.
Grand Sport Vitesse La Finale cũng là siêu xe đầu tiên của Bugatti sử dụng sợi carbon sơn màu đỏ tươi. Nội thất sử dụng da Hot Spur. Logo hãng xuất hiện tại nhiều vị trí trên xe.
Với thiết kế nổi bật và quá đặc biệt, chắc hẳn Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse La Finale vẫn là siêu xe được giới mộ điệu săn lùng trong nhiều năm tới.