Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ tiền tỷ mua card điện thoại ảo trên mạng

Thấy khoe là người có chức có quyền, có nhiều mối quan hệ rộng để kinh doanh, nhiều người tố đã đưa hàng chục tỷ đồng cho Thịnh để đầu tư mua card điện thoại ảo trên mạng.

Ngày 27/12, Công an TP.HCM ra thông báo truy tìm Nguyễn Hồng Thịnh (35 tuổi, ở quận 9, TP.HCM) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo các nạn nhân tố cáo, Thịnh là giám đốc công ty Đức Minh Khánh chuyên kinh doanh dưới hình thức là mua card điện thoại di động. Từ tháng 5/2012 mỗi thành viên muốn tham gia làm ăn phải mua một mã số với giá hơn 1,8 triệu đồng. Từ mã số này, các nạn nhân được quyền mua 20 triệu đồng card điện thoại, trong vòng 30 ngày, mỗi ngày công ty trả lãi 200.000đ.

Chân dung Thịnh đang bị cơ quan CSĐT công an TP.HCM truy tìm.

Trên thỏa thuận hợp đồng, tiền của các nạn nhân được Công ty Đức Minh Khánh xác nhận bằng hợp đồng “mua bán card điện thoại”. Theo hợp đồng này, bên A (Công ty Đức Minh Khánh) nhận tiền mặt của bên B (người tham gia), bên B được chia lãi 5% mỗi tháng. Dù là hợp đồng mua bán card điện thoại, nhưng trong hợp đồng không thể hiện hình thức giao, nhận card điện thoại mà chỉ thể hiện số tiền lãi bên B được hưởng trong một tháng. Theo các nạn nhân, thực tế đây là hình thức kinh doanh ảo, huy động vốn để hưởng lãi suất.

Cuối tháng 5/2013, đột nhiên Thịnh thông báo với những người tham gia góp vốn kinh doanh là bị vỡ nợ, do đầu mối cấp cao hơn của Thịnh bị công an bắt. Các nạn nhân đến công ty đòi lại số tiền đã góp Thịnh thách thức, người nào kiện sẽ không trả tiền, người nào thông cảm thì… đợi khi nào có tiền sẽ trả lại. 

 

 

 


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm