Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiếm tỷ đồng từ đánh cắp dữ liệu thẻ tín dụng

4 thanh niên trong đó có một nam sinh phải hầu tòa vì đánh cắp dữ liệu thẻ tín dụng của người nước ngoài để chiếm đoạt tài sản.

Theo bản án sơ thẩm ngày 23/12, từ tháng 9/2008 - 1/2012 do tham gia các diễn đàn trên mạng nên Ngô Thế Quân (24 tuổi, sinh viên); Nguyễn Văn Quyết (25 tuổi), Nguyễn Hoàng Thắng (24 tuổi, cùng ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã tìm cách truy cập bất hợp pháp vào một thẻ tín dụng của người nước ngoài để đặt mua các tên miền và hàng hóa.

Nguyễn Phi Khanh (26 tuổi, ở Hải Phòng) đã mua thông tin trên thẻ tín dụng của người ngoại quốc trên rồi đem bán lại cho những người khác để hưởng lợi.

Chỉ trong vòng 2 tháng, Quyết kiếm lời số tiền hơn 660 triệu đồng, Quân hưởng lợi hơn 570 triệu đồng, Thắng hơn 150 triệu đồng.

Các bị cáo tại tòa sáng 23/12.

Với việc đưa lên mạng 784 thông tin thẻ tín dụng và mua bán dữ liệu cho người Việt Nam và người ngoại quốc, Khanh hưởng trọn số tiền hơn 84 triệu đồng.

Tại tòa, 4 bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX TAND Hà Nội sáng 23/12 tuyên phạt Quyết 8 năm tù, Thắng 3 năm tù, Quân 7 năm tù cùng về hành vi Sử dụng mạng vi tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Riêng Khanh lĩnh 1 năm 22 ngày tù về tội Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm