Hãy cùng lướt qua những nỗi khổ tốn tiền, "mất máu" kinh điển mùa Giáng sinh, và phát hiện ra một bất ngờ đầy cảm động đằng sau bộ tranh cực kỳ dễ thương đang rất hot trên mạng.
Nỗi khổ không của riêng ai
Những dịp lễ, mùa tặng quà như Giáng sinh là mối đe doạ kinh điển cho túi tiền các bạn trẻ. Thế nhưng, mượn tình huống “mất máu” ấy, tác giả bộ truyện đã lý giải những hiểu lầm về một chuyện khác, ý nghĩa và cao cả hơn.
|
Có rất nhiều nguyên nhân “mất máu” mùa lễ hội. |
|
Vì tốn tiền mua quà cho đầy đủ mọi người. |
|
Vì tốn xăng khi đường phố tắc nghẽn vì mọi người ra đường "tự sướng". |
|
Vì không cưỡng lại được vô vàn đồ trang trí lấp lánh. |
|
Nhưng “mất máu” kiểu nào cũng đều rất đau lòng.
|
|
Có một cách “mất máu” khác, ý nghĩa hơn. |
|
Không hề đau như các bạn tưởng. |
|
Cũng không vô nghĩa vì đã giúp giảm chi phí cho người bệnh. |
|
Cũng không khó khăn, vì yêu cầu thể chất không cao như nhiều người tưởng. |
Thách thức ý nghĩa cho các bạn trẻ
Chứng kiến những hoạt động hiến máu tình nguyện rầm rộ mỗi năm qua, ít ai ngờ rằng chỉ có 5% những người có khả năng hiến máu thực sự đi cho máu, và lượng máu thu được chỉ đáp ứng 1/3 nhu cầu của. Một phần nguyên nhân chính là bởi vì những hiểu lầm rất giản đơn như những bức tranh trên.
Đã đến lúc những người trẻ thực sự hành động để thay đổi những hiểu lầm đáng tiếc như vậy. Hãy gửi ý tưởng của bạn về Young Marketers Initiatives, một tổ chức phi lợi nhuận với khao khát truyền lửa cho các bạn trẻ Việt Nam thay đổi môi trường sống quanh mình.
Chi tiết chương trình xem tại đây.