Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng viết thư khen học sinh đề xuất khai giảng không bóng bay

Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà chia sẻ ông rất xúc động trước tâm nguyện nhỏ bé nhưng đầy trách nhiệm của cô học trò lớp 5.

Mở đầu bức thư đề ngày 28/7, Bộ trưởng Trần Hồng Hà viết "Nguyệt Linh thân mến", sau đó gọi học sinh là “con”, xưng “bác”.

Người đứng đầu ngành Tài nguyên Môi trường cho hay ông đã đọc bức thư mong trường học không thả bóng bay vào ngày khai trường qua các phương tiện thông tin truyền thông. 

"Bức thư với những lời lẽ chân thành nhưng vô cùng ý nghĩa, khiến bác và nhiều người vô cùng xúc động. Bác cũng biết rằng việc không thả bóng bay kèm theo những ước mơ bay cao, bay xa trong những giờ phút thiêng liêng của ngày khai trường là con và các bạn đồng trang lứa đã từ bỏ niềm vui nhỏ của tuổi học trò để mở ra ước mơ ý nghĩa hơn. Đó là bảo vệ sự sống của mọi sinh vật trên hành tinh trước vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa", trích bức thư của Bộ trưởng Trần Hồng Hà.

le khai giang khong bong bay anh 1
Nhiều trường học thả bóng bay ngày khai giảng. Ảnh: H.H.

Cũng theo nội dung bức thư, thầy hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội đã viết thư và khẳng định có một “Lễ khai giảng Nguyệt Linh” không bóng bay tại trường. Như vậy, một hành động nhỏ của Linh đã mang ý nghĩa thiết thực cho Trái Đất, sẽ được nhân rộng trong trường và cả học sinh khác. 

Bộ trưởng hy vọng thời gian tới, mọi người sẽ cùng chung tay để thông điệp về bóng bay, hay rộng lớn hơn là thông điệp về một môi trường sư phạm không rác thải nhựa, tiếp tục được lan tỏa.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ bức thư của Nguyệt Linh - học sinh lớp 6 trường Marie Curie, Hà Nội - gửi thầy/cô hiệu trưởng của 40 trường ở Hà Nội.

Trong bức thư của mình, Nguyệt Linh viết em tìm hiểu và biết bóng bay làm bằng nylon, tức là từ nhựa. Khi thả bóng lên trời, chim và các loài động vật khác có thể nuốt, chặn đường ruột đến chết đói.

"Bóng bay rơi xuống đất hoặc biển, các chú rùa, loài sinh vật nhầm giữa bóng bay và sứa biển. Ruy băng và dây buộc bóng cũng có thể khiến chúng mắc kẹt và chết", trích thư của Nguyệt Linh.

Nữ sinh đề xuất: "Trường mình có thể đừng thả bóng bay vào hôm khai giảng hoặc hạn chế số lượng bóng bay được không ạ?".

Nguyệt Linh gửi thông điệp hiện nay, thế hệ các em quan tâm vấn đề liên quan môi trường. Vì vậy, em rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của thầy cô.

Nhiều trường học sẽ tổ chức lễ khai giảng không thả bóng bay

Nhiều trường học ở Hà Nội cho biết sẽ tổ chức lễ khai giảng không thả bóng bay để bảo vệ môi trường theo ý tưởng của học sinh Nguyệt Linh.

Gửi 40 bức thư đề nghị không thả bóng bay, cô bé được 4 trường đồng ý

Nguyệt Linh viết thư, tìm địa chỉ email và gửi đến 40 hiệu trưởng ở Hà Nội với mong muốn trường không thả bóng bay dịp lễ khai giảng để bảo vệ môi trường.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm