Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bộ tứ Siêu đẳng’ 2015 có đêm ra mắt kém cỏi

Phiên bản tái khởi động thương hiệu “Fantastic Four” của 20th Century Fox nhiều khả năng chỉ thu được 30 triệu USD sau ba ngày đầu tiên trình chiếu.

Sau những buổi chiếu sớm trong đêm 6/8 tại 2.900 cụm rạp, Fantastic Four chỉ thu nổi 2,7 triệu USD. Theo đó, giới quan sát phòng vé tại Bắc Mỹ cho rằng phim chỉ có thể kiếm tối đa 30 triệu USD khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại. Như thế, thành tích ra mắt của bộ phim sẽ kém xa so với mức kỳ vọng của hãng Fox là 40 triệu USD.

Fantastic Four đang trên đường trở thành bom xịt của mùa hè 2015, cả về chất lượng nội dung lẫn doanh thu.

Lần gần đây nhất một tác phẩm điện ảnh siêu anh hùng lớn có doanh thu ra mắt dưới mức 35 triệu USDThe Green Hornet của hãng Sony. Bộ phim có sự tham gia của Châu Kiệt Luân và Seth Rogen chỉ thu được 33,5 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu hồi 2011.

Fox đã chi ra 120 triệu USD cho dự án Fantastic Four mới. Song, phim vấp phải luồng chỉ trích dữ dội từ giới phê bình, thể hiện qua điểm số 9% trên chuyên trang Rotten Tomatoes. Đây là lý do khiến khán giả khó lòng móc hầu bao mua vé xem phim trong cuối tuần này.

Đạo diễn Josh Trank của bộ phim thì cho rằng hãng Fox đã can thiệp quá sâu vào quá trình sáng tạo và trình làng một bản phim không như ý muốn của anh. Tại Việt Nam, phim khởi chiếu cùng thời điểm với thị trường Bắc Mỹ, tức từ 7/8.

Thất bại của Fantastic Four mở ra cơ hội để bom tấn Mission Impossible - Rogue Nation bảo vệ ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ. Tác phẩm hành động nghẹt thở của Tom Cruise được dự đoán sẽ thu thêm 27 triệu USD và chạm mốc 100 triệu USD nội địa trong ngày 10/8.

Dòng phim điệp viên bùng nổ trong năm 2015

Thế giới nội gián luôn là đề tài được các nhà làm phim Hollywood ưu ái khai thác. Nhưng 2015 thực sự là năm nở rộ cả về lượng và chất qua 8 tác phẩm đáng chú ý.

Cùng lúc đó, tác phẩm giật gân The Gift của Joel Edgerton và phim ca vũ nhạc Ricki and the Flash của siêu sao Meryl Streep đều khó lòng vượt qua mức 10 triệu USD.

Bộ phim hoạt hình của Anh, Shaun the Sheep, phải tới tuần này mới chu du tới Bắc Mỹ. Song, chú cừu đáng yêu Shaun có vẻ không được lòng khán giả phía bên kia bờ Đại Tây Dương và sẽ chỉ thu được khoảng 6 triệu USD trong cuối tuần này.

Cười hết cỡ với cừu Shaun trong ‘Cừu quê ra phố’

Sau hơn một thập kỷ tung hoành trên sóng truyền hình, chú cừu Shaun và những người bạn chu du lên màn ảnh rộng và tiếp tục đem đến tiếng cười sảng khoái cho người hâm mộ.

 

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm