Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố xót xa nhìn con rụng từng ngón tay vì bỏng nặng toàn thân

Hình ảnh em Mạc Phi Hùng 10 tuổi, nạn nhân của trò đùa dại của trẻ thơ khiến nhiều người xót xa. Cậu bé đã chịu đau đớn hơn 4 tháng khi phải trải qua 14 cuộc phẫu thuật.

Tỉnh dậy sau một tháng hôn mê

Chúng tôi gặp anh Mạc Văn Hưng (31 tuổi, ở thôn Trung, xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn) tại Khoa Nhi - Viện Bỏng Quốc Gia (Hà Nội). Gương mặt đau khổ của anh khiến nhiều người ngậm ngùi thương xót. Nhìn đứa con đau đớn nằm trên giường bệnh, người cha tật nguyền chỉ còn biết thở dài. Anh vẫn thấy may mắn vì cháu Hùng đã qua cơn nguy kịch.

Nhớ lại tai nạn kinh hoàng hơn 4 tháng trước của con, anh Hưng ngậm ngùi: “Trò đùa dại của con trẻ khiến cháu Hùng trở nên như vậy”. 

Khi được nghỉ học, Hùng và bạn bè chạy ra khu ruộng và có cái hang đá nhỏ. Hùng chui vào đó chơi trò trốn tìm. Lúc đó, hai bạn ở bên ngoài lấy rơm châm lửa đốt ở cửa hang. Hùng hoảng loạn quá nhưng khó để chui ra ngoài. Khi biết tin con bị bạn hun trong hang, vợ chồng anh Hưng chạy ra thì Hùng đã bị bỏng nặng.

Đưa con xuống bệnh viện tỉnh, bác sĩ tiên lượng rất khó qua khỏi nhưng anh Hưng cho rằng còn nước còn tát. Anh xin con về Hà Nội. Lúc đầu, cháu Hùng còn tỉnh táo nhưng khi về đến Hà Nội, do trên đường đi xe cấp cứu không có bình oxy dự trữ nên đến Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội là hết. Bác sĩ lấy bình khác còn dư để Hùng được thở thêm về đến gần bệnh viện. Khi vào viện, cháu đã hôn mê. Đúng 16 ngày sau, Hùng mở mắt và một tháng sau mới hồi tỉnh. 

Cháu Hùng và anh Hưng đang ở khoa Nhi, viện Bỏng quốc gia.

Cháu Hùng và anh Hưng đang ở khoa Nhi, viện Bỏng quốc gia.

Với diện tích bỏng rộng đến 80% cơ thể (64% là bỏng sâu), cộng thêm bỏng hô hấp nên khả năng tử vong của Hùng rất cao. Nhưng nhờ có sự can thiệp kịp thời của các bác sĩ tại khoa Cấp cứu hồi sức của Viện Bỏng quốc gia, sức khỏe em dần hồi tỉnh. Đến nay Hùng có thể nói được, ăn được cơm.

Nỗi đau xé da thịt khi con rơi rụng từng ngón tay

Nhìn bố con anh Hưng, những y bác sĩ cũng như người nhà bệnh nhân đều xót xa. Hầu như ai vào viện nhìn thấy hoàn cảnh của bé Hùng đều giúp đỡ. Anh Hưng kể cách đây 16 năm, anh bị tai nạn lao động nên phải cắt bỏ một chân. Từ đó đến nay, công việc gia đình đều do vợ anh cáng đáng. Hùng là anh cả, dưới Hùng còn em nhỏ 6 tuổi đang ở nhà với ông bà.

Gần 4 tháng ở viện, Hùng đã trải qua 14 ca mổ. Các bác sĩ chủ yếu lấy da của em ở phần chưa bị tổn thương ghép lên vùng da bị bỏng nặng. Hùng không đáp ứng được ghép da lợn hay của người hiến.

Toàn bộ khuôn mặt, cơ thể bị biến dạng, các vết da co lại khiến nhiều người nhìn không khỏi sợ hãi. Hùng hỏi bố: "Không còn đôi tay để viết nữa rồi, con còn được đến trường không bố? Các bạn có nhận ra con không?". Nghe con nói, anh Hưng lau vội giọt nước mắt lăn dài trên má, động viên con cố vượt qua cơn đau.

Anh Hưng kể, đôi bàn tay của cháu bị hoại tử, các ngón tay cứ thế rụng dần. Anh hy vọng sau này con hồi phục sẽ lắp đôi bàn tay giả. Nhưng nhìn vào đứa con bé bỏng nằm trên giường bệnh, người cha chỉ biết hy vọng có một phép màu nào đó giúp con.

Đến nay chi phí điều trị cho cháu Hùng đã lên đến cả tỷ đồng. Được bảo hiểm chi trả một phần, còn gia đình anh Hưng thanh toán hơn 400 triệu đồng. Anh cho biết, trong đó có tiền của các nhà hảo tâm giúp đỡ. Cho đến lúc này, anh không còn mong muốn nào hơn là chờ ngày con xuất viện. Sau 2-3 năm anh sẽ cố gắng cho bé đi thẩm mỹ.

http://infonet.vn/xot-xa-nhin-con-rung-tung-ngon-tay-vi-bong-nang-toan-than-post160813.info

Theo Khánh Ngọc/Báo Infonet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm