Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Bối cảnh có thật của 'bom tấn' Black Myth: Wukong

Kể từ khi ra mắt toàn cầu, tựa game bom tấn của Trung Quốc thôi thúc người chơi tìm về khám phá chùa Vạn Phật Xiaoxitian, huyện Tây cùng nhiều địa điểm khác ở tỉnh Sơn Tây.

Black Myth: Wukong anh 1

Tựa game đình đám Black Myth: Wukong có bối cảnh tập trung vào lối kiến trúc cổ đại của tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc). Theo dữ liệu của Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Sơn Tây, 27 trong số 36 địa điểm của trò chơi nằm ở tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc. Ảnh: Qian Wu.

Black Myth: Wukong anh 2

Trong đó có quần thể chùa Xiaoxitian hay còn gọi là chùa Vạn Phật toạ lạc tại huyện Tây (Xixian), thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây. Ngôi chùa được đặt tên như vậy bởi sở hữu 1.000 bức tượng Phật trong đại điện. Ảnh: Qian Wu.

Black Myth: Wukong anh 3

Ngôi đền nằm trên đỉnh vách đá của núi Phượng Hoàng hiện đã gần 400 năm tuổi. Địa điểm này được xây dựng từ thời nhà Minh vốn nổi tiếng với bộ sưu tập hơn 1.800 tác phẩm điêu khắc nhiều màu sắc trong điện Da Xiong Bao Dian. Ảnh: Qian Wu.

Black Myth: Wukong anh 5

Công trình được xem là kỳ quan văn hóa và kiến trúc này trưng bày các tác phẩm điêu khắc treo phức tạp phản ánh nghệ thuật siêu phàm của triều đại nhà Minh (1368-1644). Ảnh: Qian Wu.

Black Myth: Wukong anh 6
Theo People's Daily Online, thành công của game đã giúp thúc đẩy hoạt động du lịch của tỉnh Sơn Tây - một trong những địa điểm quay phim chính của trò chơi. Vào ngày 20/8, doanh số bán vé của chùa Vạn Phật tăng hơn 300% so với cùng ngày năm ngoái.Ảnh: Qian Wu.
Black Myth: Wukong anh 7Black Myth: Wukong anh 8

Bối cảnh chùa Vạn Phật ngoài đời và trong game. Ảnh: @CNobservation.

Black Myth: Wukong anh 9Black Myth: Wukong anh 10

Bên cạnh đó, nhiều bối cảnh khác trong game cũng xuất hiện trong cuộc sống thực tế. Trong ảnh là của Đền Yuhuang với hơn 300 tuyệt tác Đạo giáo thời nhà Tống. Ảnh: @CNobservation.

Black Myth: Wukong anh 11Black Myth: Wukong anh 12

Chùa Huyền Không hay còn gọi là chùa treo nằm trên vách núi đá. Đây là một trong những nơi duy nhất hiện nay còn thờ cả Phật giáo, Đạo giáo và Nho giáo. Đặt chân đến đây, du khách sẽ được khám phá 40 đền thờ với hơn 80 tác phẩm điêu khắc làm bằng đồng, sắt, đá, bùn. Ảnh: @CNobservation.

Black Myth: Wukong anh 13Black Myth: Wukong anh 14

Nhờ sự nổi tiếng của trò chơi, nhiều game thủ cũng như du khách tò mò tìm đến các địa điểm để tham quan, khám phá. Ảnh: @CNobservation.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Diễn viên đóng vai Tôn Ngộ Không trong game ‘Black Myth: Wukong’

Diễn viên motion capture Yin Kai (28 tuổi) đã nhập vai gần 70% các nhân vật trong game "Black Myth: Wukong", bao gồm cả nhân vật chính lẫn một số yêu quái quen thuộc.

Những con số đáng kinh ngạc của Black Myth: Wukong

Chỉ sau 3 ngày ra mắt, Black Myth: Wukong đã nhanh chóng bán được hơn 10 triệu bản và trở thành một trong những game ăn khách nhất mọi thời đại.

Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm