Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom tấn ‘Lọ Lem’ đại thắng tại phòng vé

Bộ phim “Cinderella” của hãng Disney giành chiến thắng vang dội tại cả phòng vé Bắc Mỹ lẫn các thị trường quốc tế sau khi ra mắt trong cuối tuần qua.

Trong ba ngày cuối tuần qua, bom tấn Cinderella của hãng Disney thu về 132,1 triệu USD trên toàn cầu, trong đó có 70,1 triệu USD từ 3.845 cụm rạp tại Bắc Mỹ và 25 triệu USD từ thị trường Trung Quốc. Đây là thành công tiếp theo của chuỗi các bộ phim live action được chuyển thể từ thế giới cổ tích mà Disney theo đuổi suốt từ Alice in Wonderland (2010). Mùa hè năm ngoái, dù không được lòng giới phê bình, Maleficent vẫn thu tới 758,4 triệu USD tiền bán vé so với kinh phí sản xuất là 180 triệu USD.

Cinderella không có đối thủ khi ra rạp trong cuối tuần qua.

Với Cinderella, mọi chuyện hiện còn tốt đẹp hơn, khi điểm tổng hợp đánh giá của giới phê bình trên trang Rotten Tomatoes của bộ phim là 83%. Khán giả dành cho Lọ Lem phiên bản 2015 rất nhiều tình cảm khi phim được chấm điểm A+ theo điều tra của Cinema Score. Cũng theo trang này, nữ giới chiếm 77% lượng khán giả đến rạp, trong đó có đến 44% là khán giả nhí dưới 18 tuổi. Đây là thành quả đến từ chiến dịch marketing hướng tới khán giả nữ và các em nhỏ, cũng như phần phục trang, dàn dựng bối cảnh cầu kỳ mà Disney chăm chút cho bộ phim.

Bom tấn ‘Lọ Lem’ - Bữa tiệc thịnh soạn về phục trang

Không có đổi mới trong cốt truyện, phiên bản “Cinderella” mới chiêu đãi khán giả nhiều bộ phục trang lộng lẫy, đắt giá khi kinh phí sản xuất bộ phim lên tới gần 100 triệu USD.

Xét trên quy mô toàn cầu, thành tích ra mắt 132,1 triệu USD của Cinderella còn kém xa 175,5 triệu USD của Maleficent. Song, bộ phim mới có kinh phí sản xuất chỉ bằng một nửa, tức 95 triệu USD; cũng như dàn diễn viên kém danh tiếng hơn Angelina Jolie rất nhiều. Chính bởi vậy, nếu tính toán mọi phương diện, thành tích của Cinderella vẫn được giới quan sát đánh giá rất cao.

Cùng lúc đó, Disney còn đón nhận một tin vui khác. Big Hero 6 trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất năm 2014 sau khi cán mốc 632,8 triệu USD, vượt qua How to Train Your Dragon 2 (618,9 triệu USD). Thành công này có công lớn của thị trường Trung Quốc, khi riêng quốc gia tỷ dân đem tới cho bộ phim vừa giành giải Oscar tới 51 triệu USD.

Phải cạnh tranh trực tiếp với Cinderella, tác phẩm hành động mới của tài tử Liam Nesson mang tên Run All Night có thành tích mở màn không mấy khả quan. Phim chỉ thu được 11 triệu USD tại Bắc Mỹ sau ba ngày trình chiếu đầu tiên, so với mức chi phí sản xuất lên tới 50 triệu USD. Đây là bộ phim thứ ba Liam Neeson hợp tác cùng đạo diễn Jaume Collet-Serra sau Unknown (2011) và Non-Stop (2014). Run All Night hiện có điểm số 59% trên Rotten Tomatoes và A- theo Cinema Score.

Top 10 phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ từ 13/3 tới 15/3:

1. Cinderella: 70,1 triệu USD
2. Run All Night: 11 triệu USD
3. Kingsman: The Secret Service: 6,2 triệu USD
4. Focus: 5,81 triệu USD
5. Chappie: 5,8 triệu USD
6. The Second Best Exotic Marigold Hotel: 5,7 triệu USD
7. The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water: 4,1 triệu USD
8. McFarland, USA: 3,7 triệu USD
9. American Sniper: 2,93 triệu USD
10. The DUFF: 2,9 triệu USD

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm