Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom tấn ‘Pacific Rim 2’ bị hoãn thực hiện vô thời hạn

Dự án phim robot của đạo diễn Guillermo del Toro, Legendary và Universal thêm một lần nữa đóng băng. Lý do có lẽ đến từ doanh thu không như ý của “Crimson Peak” hồi mùa thu 2015.

Trong quá trình quảng bá bộ phim kinh dị Crimson Peak hồi tháng 10/2015, đạo diễn Guillermo del Toro nhiều lần chia sẻ dự án Pacific Rim 2 của ông vẫn đang trong quá trình phát triển. Nhà làm phim người Mexico tiết lộ rằng mình đã gửi kịch bản cho Legendary Pictures cùng Universal, và chỉ còn chờ tín hiệu “đèn xanh” từ các nhà sản xuất về vấn đề kinh phí sản xuất.

Số phận của bom tấn Pacific Rim 2 thêm một lần nữa gặp trắc trở. Ảnh: Legendary Pictures

Tuy nhiên, thông tin mới từ tạp chí The Hollywood Reporter hẳn khiến các fan của Pacific Rim cảm thấy thất vọng. Phần hai của bom tấn robot đã bị Universal cho ngưng vô thời hạn với lý do không rõ ràng và kế hoạch ra mắt bộ phim vào mùa hè 2017 hiện không còn nữa.

Giới truyền thông đồn đoán đây có thể là hậu quả từ việc Crimson Peak của del Toro chỉ thu được 74 triệu USD, so với kinh phí sản xuất lên tới 55 triệu USD hồi mùa thu 2015.

Cùng lúc Pacific Rim 2 bị ngưng sản xuất, xuất hiện thông tin Guillermo del Toro trở thành ứng cử viên hàng đầu cho dự án làm lại Fantastic Voyage của hãng 20th Century Fox và nhà sản xuất James Cameron. Nguyên tác năm 1966 do Richard Fleischer thực hiện, xoay quanh câu chuyện loài người có khả năng thu nhỏ cơ thể, qua đó có thể thâm nhập vào bên trong người các bệnh nhân.

Guillermo del Toro rất có thể chuyển qua làm đạo diễn cho phiên bản làm lại của Fantastic Voyage. Ảnh: Fox

Trong quá khứ, Guillermo del Toro từng suýt có dịp cộng tác với James Cameron qua At the Mountains of Madness cho hãng Universal. Nhưng do kinh phí đề xuất quá cao, dự án đã bị hủy bỏ.

Các fan của Pacific Rim hiện cũng chưa hết hy vọng. Đơn vị sản xuất Legendary Pictures rất có thể được chuyển nhượng cho một tập đoàn truyền thông Trung Quốc. Phòng vé quốc gia châu Á là nơi mà bom tấn robot từng được “giải cứu” năm 2013 nên những ông chủ tương lai của Legendary hẳn rất muốn tiếp tục khai thác thương hiệu của Guillermo del Toro.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm