Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom tấn ‘Rogue One’ ra quân kém thuyết phục tại Trung Quốc

Giấc mộng chinh phục thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới của thương hiệu “Star Wars” và Disney với “Rogue One” xem ra đã tan biến.

Trailer bộ phim 'Rogue One: Star Wars ngoại truyện' Phần ngoại truyện của "Chiến tranh giữa các vì sao" có sự tham gia của Chân Tử Đan, với những sự kiện xảy ra giữa phần III "Revenge of the Sith" và phần IV "A New Hope".

Cuối tuần qua, Rogue One: A Star Wars Story chính thức khởi chiếu tại thị trường cuối cùng là Trung Quốc. Song, sau ba ngày trình chiếu, tập phim ngoại truyện của Chiến tranh giữa các vì sao chỉ thu 31 triệu USD. Thành tích đó kém xa doanh thu ra quân tại quốc gia tỷ dân của Star Wars: The Force Awakens hồi đầu năm 2016 là 53,2 triệu USD.

Trên thực tế, con số 31 triệu USD dành cho Rogue One thừa sức giúp tác phẩm chiếm ngôi đầu phòng vé, khi nó lớn gấp ba lần tác phẩm đứng ở vị trí thứ hai là Some Like It Hot - bộ phim hài tình cảm nội địa.

Song, thành tích không thể khiến các nhà sản xuất hài lòng bởi bom tấn còn có sự góp mặt của hai ngôi sao Hoa ngữ là Chân Tử Đan và Khương Văn.

Rogue One tai Trung Quoc anh 1
Thời tiết xấu, văn hóa Star Wars vẫn còn xa lạ... khiến Chân Tử Đan và Khương Văn cũng không thể giúp Rogue One đạt doanh thu cao tại Trung Quốc. Ảnh: Disney.

Trước đó, người hâm mộ và nhiều nhà phê bình phim tại khắp nơi trên thế giới đã dành lời ngợi khen cho bộ đôi diễn viên châu Á khi họ tham gia Rogue One. Nhưng xem ra khán giả Trung Quốc không thực sự mặn mà với điều đó.

Có một lý do khách quan khiến Rogue One không đạt doanh thu ra quân như ý muốn tại thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới. Đó là tình hình ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại miền Bắc của Trung Quốc trong hai ngày 6 và 7/1, khiến nhiều người dân không muốn ra khỏi nhà.

Giới quan sát đồng thời chỉ ra rằng thị trường điện ảnh Trung Quốc đã có những bước chững lại nhất định kể từ quý II năm 2016, và văn hóa Star Wars vẫn chưa thực sự phổ biến tại nơi đây.

Tất cả khiến Rogue One lúc này thậm chí còn không ăn khách bằng Star Wars: The Force Awakens. Nếu tính riêng định dạng IMAX trong ba ngày đầu trình chiếu, doanh thu của tập phim ngoại truyện chỉ là 4 triệu USD, so với 8 triệu USD của phần bảy Chiến tranh giữa các vì sao hồi đầu 2016.

Star Wars: The Force Awakens đạt doanh thu 2,07 tỷ USD toàn cầu, hiện đứng thứ ba trong danh sách các phim ăn khách nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, chỉ 124,2 triệu USD, tức 6% con số đó, là đến từ Trung Quốc.

‘Passengers’: Câu chuyện tình yêu kỳ lạ giữa vũ trụ vô tận

Bộ phim “Người du hành” là câu chuyện tình lãng mạn nhưng không kém phần kịch tích của hai cá thể cô đơn giữa vũ trụ bao la, với phần hiệu ứng hình ảnh và âm thanh ấn tượng.

Tốc độ kiếm tiền hiện tại của Rogue One: A Star Wars Story khiến giới quan sát bi quan cho rằng phim nhiều khả năng chỉ kiếm được trên dưới 60 triệu USD tại quốc gia châu Á. Nó chuẩn bị gặp phải sự cạnh tranh dữ dội từ bộ phim khoa học viễn tưởng Passengers từ 13/1.

Tuy Passengers bị coi là “bom xịt” tại quê hương Bắc Mỹ, nhưng Sony đang tràn trề hy vọng thu bộn với tác phẩm tại Trung Quốc khi hãng bắt tay hợp tác với ông lớn Vạt Đạt Đại Liên để thực hiện hàng loạt chương trình quảng bá rầm rộ. Ngoài ra, hai ngôi sao Jennifer Lawrence và Chris Pratt cũng đặc biệt được người dân nơi đây yêu mến.

Doanh thu toàn cầu lúc này của Rogue One: A Star Wars Story914,4 triệu USD, và màn ra quân kém thuyết phục cuối tuần qua tại quốc gia tỷ dân sẽ khiến Disney phải chờ thêm một thời gian nữa mới có thể thấy bộ phim cán mốc 1 tỷ USD.

‘Star Wars ngoại truyện’ đánh bại Captain America

Tác phẩm khoa học viễn tưởng “Rogue One: A Star Wars Story” đã đánh bại bom tấn siêu anh hùng “Captain America: Civil War” để trở thành phim ăn khách thứ hai tại Bắc Mỹ.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm