Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom tấn ‘Venom’ vượt doanh thu ‘Wonder Woman’

Thành tích phòng vé của “Venom” hiện đứng trên hầu hết bom tấn của đối thủ DCEU, và chỉ còn kém duy nhất “Batman v Superman: Dawn of Justice” (2016).

Trailer bộ phim 'Venom' Tác phẩm thuộc Vũ trụ Điện ảnh Người Nhện do Sony xây dựng, xoay quanh nhân vật phản anh hùng lừng danh Venom (Tom Hardy).

Kết thúc ngày 25/11, Venom của Sony chính thức đạt mức doanh thu 822 triệu USD. Con số bao gồm 211 triệu USD tại riêng Bắc Mỹ, và khoảng 611 triệu USD từ các thị trường quốc tế.

Thành tích giúp quái nhân đại kình địch của Người Nhện vượt qua Wonder Woman của DC và Warner Bros. tại phòng vé. Hồi mùa hè 2017, sau vô số lời khen ngợi từ giới phê bình và khán giả đai chúng, bộ phim riêng về nữ hùng Wonder Woman (Gal Gadot) dừng lại ở con số 821 triệu USD toàn cầu.

doanh thu Venom anh 1
Venom có thành tích phòng vé cao hơn hầu hết dự án DCEU, và sẽ đủ sức lọt vào top 10 về doanh thu nếu thuộc MCU của Marvel Studios. Ảnh: Sony.

Nếu so sánh bom tấn của Sony với các tác phẩm thuộc DCEU, Venom hiện chỉ thua kém đúng Batman v Superman: Dawn of Justice (873,6 triệu USD, 2016) và thực tế vẫn còn cơ hội mong manh vượt qua đối thủ bởi phòng vé không có nhiều “tân binh” từ đây cho tới trung tuần tháng 12.

Còn khi so sánh với đối thủ sừng sỏ hơn là MCU của Marvel Studios, thành tích 822 triệu USD lúc này đủ giúp Venom chỉ kém 9 trong số 20 tác phẩm là Avengers: Infinity War, The Avengers, Avengers: Age of Ultron, Black Panther, Iron Man 3, Captain America: Civil War, Spider-Man: Homecoming, Guardians of the Galaxy Vol. 2 Thor: Ragnarok.

Thắng lợi của Venom gây ra ngạc nhiên lớn cho tất cả. Trước giờ ra rạp, phim bị giới phê bình không tiếc lời chê bai, thậm chí còn bị coi là “bước lùi” của dòng phim siêu anh hùng sau những nỗ lực không mệt mỏi của các tác phẩm cùng loại. Có cây bút thậm chí còn so sánh Venom với Catwoman (2004) - bộ phim có chất lượng thảm họa của ngôi sao Halle Berry.

‘Venom’ lợi nhuận nhiều hơn ‘Người Nhện’ như một nghịch lý?

Còn Trung Quốc và Nhật Bản chưa “vươn lưỡi” tới, “Venom” đã cán mốc doanh thu nửa tỷ USD toàn cầu. Có lẽ chính hãng Sony cũng không thể nghĩ rằng bộ phim lại thắng lớn đến thế.

Tuy nhiên, sự tỏa sáng của cá nhân Tom Hardy trong vai kép Eddie Brock / Venom và nhiều pha kỹ xảo chất lượng đã giúp Venom chinh phục số đông khán giả đại chúng.

Khi Venom còn chưa kết thúc quá trình chiếu rạp, Sony đã thông báo hai dự án mới thuộc cùng vũ trụ điện ảnh gồm toàn các đối thủ của Người Nhện cho năm 2020. Nhiều tờ báo dự đoán một trong hai chính là Venom 2 nhờ thành công ngoài sức tưởng tượng tại phòng vé của phần đầu

Dự án còn lại nhiều khả năng là Morbius, the Living Vampire. Vai ma cà rồng đáng sợ đã được Sony giao cho Jared Leto, và dự án hiện trong giai đoạn tiền kỳ.

Quái nhân Venom có thể trở lại màn ảnh sau hai năm

Hãng Sony mới công bố thời điểm phát hành hai bộ phim mới dựa trên truyện tranh Marvel, và nhiều người tin rằng một trong đó chính là “Venom 2”.


Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm