Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng hồng duy nhất trong cuộc so tài đầu bếp toàn nam giới

Yi Moon-Jung được báo giới quốc tế đặc biệt quan tâm tại chung kết cuộc thi ẩm thực quốc tế diễn ra tại Hong Kong ngày 5 và 6/3, vì ngoài cô ra, 47 thí sinh khác đều là phái mạnh.

Yi Moon-Jung, thành viên của đội Hàn Quốc, là thí sinh nữ duy nhất tại chung kết cuộc thi "Ẩm thực quốc tế dành cho các đầu bếp trẻ".
Cô sinh năm 1980 và đã có 13 năm kinh nghiệm làm bếp. Hiện cô đang làm việc tại khách sạn Sheraton Grande Walkerhill tại Seoul.

Moon-Jung chuẩn bị rau củ khi cuộc thi đã bắt đầu. Năm nay có 6 đội tham gia là Hong Kong/Macau, Nhật, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan. Với hai nguyên liệu chính là bò Úc và tôm, các đội phải hoàn thành cuộc thi trong 90 phút.

Ban giám khảo của cuộc thi này là những đầu bếp nổi danh của các nước/ vùng lãnh thổ có thí sinh tham gia. Một số người từng giành giải trong cuộc thi Master Chef.
Độ tuổi của các thí sinh là từ 22 tới 40, có từ 4 tới 22 năm kinh nghiệm trong ngành bếp.

Ông Charlie Lee (giữa) - thành viên ban tổ chức - chụp ảnh lưu niệm cùng các đầu bếp.
Bên cạnh cuộc thi nấu ăn còn có cuộc thi cắt tỉa rau củ quả dành cho các thành viên trẻ.

Ban tổ chức cung cấp toàn bộ nguyên liệu, gia vị và nước sốt để các thí sinh thực hiện bài thi.
Cuộc thi diễn ra tại khu phức hợp VTC Pokfulam (Hong Kong). Tại đây có trung tâm đào tạo các tài năng bếp trẻ.


Hai sản phẩm đoạt giải vàng đặc biệt của cuộc thi.
Giải vàng đặc biệt của cuộc thi thuộc về thí sinh Chuang Yu-Hsien (Đài Loan) với kinh nghiệm 10 năm làm bếp. Ngoài ra, BTC còn trao các giải vàng, giải bạc và giải đồng. Đây là cơ hội giao lưu tay nghề giữa 48 đầu bếp trẻ và các đầu bếp danh tiếng trong khu vực châu Á.

 

Mỹ An

Ảnh: Hoàng Thụy

Bạn có thể quan tâm