Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bosch bị điều tra trong cáo buộc gian lận khí thải của Daimler

Các công tố viên của Đức đang điều tra nhiều cá nhân làm việc cho Bosch, những người được cho có liên quan đến việc phát triển phần mềm gian lận khí thải cho các hãng ôtô.

Bosch đang bị điều tra thêm về có liên quan đến gian lận khí thải của tập đoàn Daimler.

Bosch đang phải đối mặt với những điều tra, giám sát bổ sung vì góp phần trong việc giúp các hãng ôtô thực hiện gian lận khí thải với động cơ diesel.

Công ty này đã đồng ý nộp số tiền 328 triệu USD để giải quyết vụ việc liên quan đến gian lận khí thải của Volkswagen với động cơ TDI, trong đó Bosch là đơn vị cung cấp bộ phận kiểm soát động cơ. 

Nguyên đơn cho rằng, Bosch đã trực tiếp hỗ trợ nhà sản xuất bằng các thuật toán, giúp chiếc xe vượt qua các cuộc thử nghiệm về khí thải.

Chia sẻ với Bloomberg, luật sư Steve Berman, cho biết Bosch cung cấp phần mềm giúp các nhà sản xuất có thể cùng hợp tác điều chỉnh động cơ, gian lận về mức khí thải ở các cuộc kiểm tra. 

Bên cạnh đó, Bosch đang phải đối mặt với vụ điều tra sâu hơn tại Đức, bởi các công tố viên phát hiện có vai trò của nhà cung cấp trong vụ gian lận khí thải của Daimler. 

Trước những thông tin trên, đại diện của Bosch cho biết sẽ không bình luận gì thêm về các vấn đề đang được điều tra bởi tính chất nhạy cảm của sự việc. 

Hiện tại, chính quyền Đức đang tiến hành một cuộc điều tra riêng với Bosch về việc sản xuất phần mềm gian lận cho Volkswagen, bao gồm cả những nhân viên của Bosch có liên quan trong vụ việc này.

Xe tự lái Apple chạy thử trên đường

Chiếc Lexus RX 450h được sử dụng làm xe tự lái của Apple được ghi hình khi chạy thử trên đường phố Palo Alto.

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm