Lãnh đạo Volkswagen bị phạt tù vì gian lận khí thải
Bốn nhân sự cấp cao của Volkswagen bị phạt tù từ vụ gian lận khí thải Dieselgate cách đây gần 10 năm.
26 kết quả phù hợp
Bốn nhân sự cấp cao của Volkswagen bị phạt tù từ vụ gian lận khí thải Dieselgate cách đây gần 10 năm.
Khảo sát cho thấy thời gian sử dụng ôtô trung bình của người Thái đã tăng từ 7 năm lên thành 9 năm.
Công ty con thuộc tập đoàn Toyota đang dần được cởi bỏ những chế tài liên quan đến bê bối gian lận trong thử nghiệm an toàn ôtô.
Công ty Cummins bị cáo buộc đã lắp đặt thiết bị gian lận khí thải trên hàng trăm nghìn động cơ của bán tải RAM 2500 và RAM 3500.
Bê bối Dieselgate khiến Volkswagen từ vị thế hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô phải chịu cảnh lao đao trong nhiều năm sau đó.
Chi phí để sở hữu một giấy kiểm định khí thải ôtô giả ở Mỹ dao động từ 100 đến 500 USD/xe.
Mercedes-Benz phải chịu mức phạt kỷ lục tại Hàn Quốc vì gian lận khí thải trên ôtô dùng động cơ diesel. Ngoài ra còn có Porsche và Nissan cũng vướng vào bê bối tương tự.
Công nghệ và nguồn nhiên liệu là 2 yếu tố chi phối các xu hướng xe quan trọng trong thập kỷ vừa qua.
Volkswagen ID.3 phiên bản chạy thử nghiệm lộ ảnh chi tiết tại Đức. Đây được cho là mẫu xe kế nhiệm huyền thoại Beetle.
Hemanth Kappanna bị General Motors sa thải vì đứng ra tố cáo gian lận khí thải diesel của Volkswagen.
Porsche đã chính thức khai tử các dòng xe sử dụng động cơ diesel. Thay vào đó hãng sẽ phát triển các mẫu xe hybrid và chạy điện hoàn toàn trong tương lai gần.
Sau vụ việc của Audi, nhiều nhà sản xuất ôtô khác cũng đang bị điều tra về việc gian lận khí thải cũng như quảng cáo sản phẩm bất hợp pháp tại Mỹ và châu Âu.
Theo Bloomberg, công ty thép Kobe Steel đã làm giả dữ liệu chất lượng thép, nhôm và đồng cung cấp cho các hãng ôtô như Toyota, Honda, Nissan... để sản xuất một số bộ phận trên xe.
Ngành công nghiệp ôtô Đức bị cho là được sự hậu thuẫn từ phía chính phủ về việc gian lận khí thải, và đang chậm chân hơn các quốc gia khác về phát triển xe điện.
Các quan chức chính phủ Đức cho biết, các hãng ôtô đã chấp thuận cải tiến phần mềm động cơ nhằm cắt giảm khí thải NOx để tránh lệnh cấm các loại xe diesel tại các thành phố.
Nếu cáo buộc là sự thật, các nhà sản xuất ôtô Đức sẽ mất đi uy tín và chịu số tiền phạt hàng tỷ euro.
Động cơ đốt trong dần bị thay thế bởi động cơ điện và hybrid, do tác động của tiến bộ khoa học và tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt tại nhiều quốc gia.
Showroom 4S đầu tiên của hãng xe Đức tại Hà Nội hoạt động từ 1/7 năm nay. Diện tích sử dụng của showroom này là 3.000 m2, với 1.600 m2 dành cho khu dịch vụ.
Các công tố viên của Đức đang điều tra nhiều cá nhân làm việc cho Bosch, những người được cho có liên quan đến việc phát triển phần mềm gian lận khí thải cho các hãng ôtô.
Ít ai biết rằng EPA (Cơ quan Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ) là cơ quan đưa ra ánh sáng vụ gian lận của hãng xe Volkswagen khi kiểm tra khí thải và là nỗi khiếp sợ của nhiều hãng ôtô.