UBND tỉnh được tự quyết đầu tư sân bay, cảng biển, nhà ở
Thay vì Thủ tướng quyết như trước, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư có quy định UBND các tỉnh được quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân bay, cảng, nhà ở...
72 kết quả phù hợp
Thay vì Thủ tướng quyết như trước, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư có quy định UBND các tỉnh được quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân bay, cảng, nhà ở...
Theo lãnh đạo Agribank, nếu dư nợ hàng năm tăng thêm 200.000 tỷ đồng, ngân hàng cần bổ sung thêm 15.000-17.000 tỷ đồng vốn tự có.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng kinh tế ngoài Nhà nước cần duy trì tốc độ tăng 11%/năm để GDP cả nước đạt mức tăng trưởng hai con số từ năm 2026.
Bộ GTVT cho biết mức phí trên các tuyến cao tốc Bắc - Nam do Nhà nước đầu tư sẽ được xác định phù hợp với lợi ích và khả năng chi trả của người sử dụng.
Các cổ đông Kienlongbank đã thông qua hầu hết tờ trình kế hoạch kinh doanh năm 2023, nhưng không thông qua tờ trình về phương án phân phối lợi nhuận năm 2022 và tăng vốn năm 2023.
Khi World Cup 2022 đã cận kề, nước chủ nhà Qatar hy vọng sẽ gác lại những tranh cãi để chuẩn bị chào đón một lượng lớn người hâm mộ đến với quốc gia vùng Vịnh này.
Có nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng tài xế trước đề xuất quy định việc dán thẻ thu phí ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện.
Trước chất vấn của đại biểu về dự án BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ trưởng GTVT cho biết dịch Covid-19 là nguyên nhân khiến trạm kéo dài thời gian thu phí khi sắp kết thúc.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ giải trình trước Quốc hội về kết quả xử lý bất cập tồn tại nhiều năm qua tại các trạm thu phí BOT giao thông.
Dự án BOT giao thông sắp hoàn thành nhưng vẫn chưa xây trạm thu phí đầu vào. Đó là nghịch lý ở tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Hệ thống giao thông kết nối giữa TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đang hoạt động hết công suất trước khi dự án Sân bay Long Thành đưa vào khai thác.
Chuyên gia đánh giá việc bỏ qua phương thức BOT khi đầu tư cao tốc Bắc - Nam là "đáng tiếc" nhưng không còn cách nào khác.
Từ những khó khăn khi xử lý các dự án BOT giao thông, Bộ GTVT ủng hộ TP.HCM đầu tư toàn bộ tuyến vành đai 3 bằng vốn ngân sách.
Để đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5% năm 2021, GDP quý II cần đạt mức tăng trưởng 7,19%, quý III cần tăng 6,78% và quý IV tăng 7,16%.
Thủ tướng yêu cầu đến 31/12, Bộ GTVT dừng hoạt động các trạm BOT chưa vận hành thu phí tự động theo quy định của pháp luật.
Trải qua 2 lần sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư PPP không khả quan, Chính phủ phải xem xét chuyển 3/8 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư bằng tiền ngân sách.
Đại biểu Nguyễn Anh Trí chia sẻ ông không muốn nói về thu phí không dừng nữa vì dồn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vào thế khó, nhưng ông rất bức xúc.
Có đại biểu cho rằng dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) cần phải kiểm toán toàn bộ, song nhiều quan điểm không đồng tình.
Trước phản ứng của doanh nghiệp vận tải về đề xuất tăng phí BOT, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đánh giá kỹ tác động của đề xuất này và có phản hồi cụ thể.
Ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng CTGT, được điều động về làm vụ trưởng Vụ Đối tác công tư thay cho ông Nguyễn Danh Huy.