Tiêu chí nào để định mức phí thu tại cao tốc Bắc - Nam?
Bộ GTVT cho biết mức phí trên các tuyến cao tốc Bắc - Nam do Nhà nước đầu tư sẽ được xác định phù hợp với lợi ích và khả năng chi trả của người sử dụng.
69 kết quả phù hợp
Tiêu chí nào để định mức phí thu tại cao tốc Bắc - Nam?
Bộ GTVT cho biết mức phí trên các tuyến cao tốc Bắc - Nam do Nhà nước đầu tư sẽ được xác định phù hợp với lợi ích và khả năng chi trả của người sử dụng.
Cổ đông Kienlongbank chốt kế hoạch lãi 700 tỷ
Các cổ đông Kienlongbank đã thông qua hầu hết tờ trình kế hoạch kinh doanh năm 2023, nhưng không thông qua tờ trình về phương án phân phối lợi nhuận năm 2022 và tăng vốn năm 2023.
Cuộc chiến văn hóa tại World Cup 2022
Khi World Cup 2022 đã cận kề, nước chủ nhà Qatar hy vọng sẽ gác lại những tranh cãi để chuẩn bị chào đón một lượng lớn người hâm mộ đến với quốc gia vùng Vịnh này.
Tài xế băn khoăn trước đề xuất dán thẻ ETC bắt buộc khi đăng kiểm
Có nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng tài xế trước đề xuất quy định việc dán thẻ thu phí ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện.
Đại biểu nhắc Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể về lời hứa dỡ trạm thu phí BOT
Trước chất vấn của đại biểu về dự án BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ trưởng GTVT cho biết dịch Covid-19 là nguyên nhân khiến trạm kéo dài thời gian thu phí khi sắp kết thúc.
Các trạm BOT gây bức xúc đã được xử lý thế nào?
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ giải trình trước Quốc hội về kết quả xử lý bất cập tồn tại nhiều năm qua tại các trạm thu phí BOT giao thông.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có nguy cơ chậm đưa vào vận hành
Dự án BOT giao thông sắp hoàn thành nhưng vẫn chưa xây trạm thu phí đầu vào. Đó là nghịch lý ở tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Sân bay Long Thành chưa hoạt động, giao thông kết nối đã ùn tắc
Hệ thống giao thông kết nối giữa TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đang hoạt động hết công suất trước khi dự án Sân bay Long Thành đưa vào khai thác.
Vì sao Chính phủ đề xuất đầu tư cao tốc Bắc - Nam bằng tiền ngân sách?
Chuyên gia đánh giá việc bỏ qua phương thức BOT khi đầu tư cao tốc Bắc - Nam là "đáng tiếc" nhưng không còn cách nào khác.
Bộ GTVT ủng hộ TP.HCM dùng ngân sách Nhà nước làm đường vành đai 3
Từ những khó khăn khi xử lý các dự án BOT giao thông, Bộ GTVT ủng hộ TP.HCM đầu tư toàn bộ tuyến vành đai 3 bằng vốn ngân sách.
Bộ KHĐT cập nhật kịch bản tăng trưởng GDP
Để đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5% năm 2021, GDP quý II cần đạt mức tăng trưởng 7,19%, quý III cần tăng 6,78% và quý IV tăng 7,16%.
Thủ tướng: 31/12, dừng hoạt động trạm BOT không thu phí tự động
Thủ tướng yêu cầu đến 31/12, Bộ GTVT dừng hoạt động các trạm BOT chưa vận hành thu phí tự động theo quy định của pháp luật.
Cao tốc Bắc - Nam: Vì sao các dự án cấp bách phải 2 lần hủy đấu thầu?
Trải qua 2 lần sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư PPP không khả quan, Chính phủ phải xem xét chuyển 3/8 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư bằng tiền ngân sách.
'Tôi không muốn chất vấn nữa, vì tội cho bộ trưởng'
Đại biểu Nguyễn Anh Trí chia sẻ ông không muốn nói về thu phí không dừng nữa vì dồn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vào thế khó, nhưng ông rất bức xúc.
Ý kiến trái chiều về việc kiểm toán toàn bộ hay một phần dự án PPP
Có đại biểu cho rằng dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) cần phải kiểm toán toàn bộ, song nhiều quan điểm không đồng tình.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đánh giá kỹ tác động của việc tăng phí BOT
Trước phản ứng của doanh nghiệp vận tải về đề xuất tăng phí BOT, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đánh giá kỹ tác động của đề xuất này và có phản hồi cụ thể.
Bộ GTVT thay đổi lãnh đạo Vụ Đối tác công tư
Ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng CTGT, được điều động về làm vụ trưởng Vụ Đối tác công tư thay cho ông Nguyễn Danh Huy.
Hơn 300 dự án PPP hầu hết chỉ thấy mặt trái
Không phủ nhận có dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) tốt song Chủ nhiệm Nguyễn Thanh Bình đánh giá có 2 khuynh hướng, một là sai phạm và hai là bất lợi về phía Việt Nam.
Cử tri ở Cần Thơ bức xúc dự án BOT đặt 'nhầm chỗ'
Trước bức xúc của cử tri liên quan đến dự án BOT đặt "nhầm chỗ", Chủ tịch Quốc hội khẳng định BOT là chủ trương đúng đắn, huy động vốn từ các thành phần kinh tế tham gia.
Vì sao Bộ GTVT loay hoay giữa thu 'phí', 'giá' và 'tiền'?
Độc giả cho rằng việc đổi cách gọi "trạm thu phí" thành "trạm thu tiền" của Bộ GTVT sẽ tiếp tục bị phản đối về mặt ngữ nghĩa, trong khi mỗi lần sửa đổi đều tốn không ít kinh phí.