Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Breaking Bad' thắng áp đảo tại Emmy 2014

Giải thưởng truyền hình Emmy 2014 chứng kiến thắng lợi vang dội của "Breaking Bad" mùa cuối cùng, cùng một vài bất ngờ đến từ các hạng mục dành cho miniseries.

Không có bất ngờ nào tại các hạng mục về diễn xuất dành cho phim truyền hình thể loại hài kịch. Đây là năm thứ tư nam diễn viên Jim Parsons giành giải với vai chính trong loạt phim The Big Bang Theory. Anh từng giành giải trong các năm 2010, 2011 và 2013. Nữ diễn viên Julia Louis-Dreyfus có chiến thắng Emmy năm thứ ba liên tiếp với vai diễn trong Veep, còn nam diễn viên Ty Burrell giành tượng vàng Emmy thứ hai nhờ vai diễn trong Modern Family.

Jim Parsons giành tượng vàng Emmy thứ tư nhờ vai diễn trong The Big Bang Theory.

Modern Family cũng là loạt phim giành chiến thắng tại hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất thể loại hài kịch. Loạt phim đã thống trị hạng mục này suốt 5 năm qua, kể từ hồi 2010. Chiến thắng thứ năm liên tiếp giúp Modern Family san bằng kỷ lục trước đó thuộc về Frasier.

Tại các hạng mục cho miniseries và phim điện ảnh truyền hình, tập phim Sherlock: His Last Vow và loạt American Horror Story: Coven giành trọn các giải thưởng về diễn xuất. Lần lượt Benedict Cumberbatch, Martin Freeman, Jessica Lange và Kathy Bates là những người được xướng tên. Ngoại trừ Jessica Lange, cả ba giải thưởng diễn xuất này đều gây bất ngờ ngoài dự đoán. Tại hạng mục nữ diễn viên phụ, Kathy Bates của Coven vượt qua Julia Roberts trong The Normal Heart, và đặc biệt là Allison Tolman trong Fargo - ứng viên lớn nhất trước giờ trao giải.

Nữ diễn viên kỳ cựu Jessica Lange với chiến thắng nhờ vai diễn trong American Horror Story: Coven.

Martin Freeman của Sherlock: His Last Vow cũng là một người chiến thắng ngoài dự đoán khi vượt qua dàn diễn viên đáng gờm của bộ phim The Normal Heart để giành giải. Nhưng bất ngờ lớn nhất phải tới từ Benedict Cumberbatch. Tưởng như Billy Bob Thornton của Fargo là người cầm chắc chiến thắng, nhưng “chàng Sherlock thời hiện đại” mới là cái tên được hai tài tử Woody Harrelson và Matthew McConaughey xướng tên trên sân khấu. Cùng với chiến thắng của Steven Moffat cho vị trí biên kịch, đây cũng mới là ba tượng vàng Emmy đầu tiên dành cho loạt phim Sherlock sau rất nhiều lần được đề cử trong những năm qua.

Tập phim Sherlock: His Last Vow đem về chiến thắng cho cả Benedict Cumberbatch, Martin Freeman và biên kịch Steven Moffat tại Emmy 2014.

Tuy nhiên, Fargo vẫn giành giải thưởng quan trọng là Miniseries xuất sắc nhất. Loạt phim hình sự dựa trên bộ phim điện ảnh nổi tiếng cùng tên của anh em nhà Coen mới ra mắt hồi đầu năm và được giới phê bình lẫn khán giả đánh giá rất cao. Còn tại hạng mục phim điện ảnh truyền hình, The Normal Heart dường như không có đối thủ. Bộ phim đình đám kể về một nhà hoạt động đồng tính kêu gọi cộng đồng quan tâm hơn đến bệnh HIV/AIDS trong thập niên 1980, quy tụ rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Julia Roberts, Mark Ruffalo, Jim Parsons, Taylor Kitsch, Matt Bomer…

Dàn diễn viên đình đám của The Normal Heart trên bìa tạp chí Hollywood Reporter hồi tháng 4.

Các hạng mục của thể loại phim chính kịch năm nay đều là những cuộc đua gay cấn. Chiến thắng đầu tiên trong đêm dành cho Aaron Paul với vai diễn trong loạt phim Breaking Bad tại hạng mục Nam diễn viên phụ. Đây là lần thứ ba anh nhận được giải thưởng Emmy với nhân vật Jesse Pinkman, nhưng Aaron Paul vẫn không giấu nổi vẻ xúc động khi nhận giải. Khi nói về nhân vật tạo ra bước ngoặt cho sự nghiệp, anh thừa nhận trên sân khấu rằng: “Tôi nhớ anh ấy, tôi yêu anh ấy”. Cùng lúc đó, bạn diễn của Aaron Paul là Anna Gunn cũng có được tượng vàng Emmy thứ hai nhờ vai diễn trong Breaking Bad tại hạng mục Nữ diễn viên phụ.

Aaron Paul tỏ ra hết sức xúc động trên sân khấu khi nhận tượng vàng.

Trong một đêm chứa đựng nhiều bất ngờ, nữ diễn viên Julianna Margulies vượt qua ứng viên nặng ký Robin Wright của House of Cards để lên ngôi tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch. Đây là lần thứ hai cô giành giải Emmy với vai diễn Alicia Florrick trong The Good Wife sau năm 2011.

Julianna Margulies trở thành Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch qua loạt phim The Good Wife.

Tài tử Matthew McConaughey cuối cùng không thể tạo nên lịch sử. Trước đêm nay, anh đứng trước cơ hội trở thành diễn viên đầu tiên giành cả giải Oscar và Emmy trong cùng một năm. Giành được tượng vàng tại Oscar hồi đầu năm với vai diễn xuất sắc trong Dallas Buyers Club, nhưng tại Emmy 2014, anh lại không thể vượt qua diễn viên kỳ cựu Bryan Cranston của loạt phim Breaking Bad. Đây là lần thứ tư Bryan Cranston nhận giải Emmy với vai diễn Walter White.

Cuối cùng, nữ diễn viên Halle Berry khép lại đêm trao giải khi công bố cái tên thắng cuộc tại hạng mục cao quý nhất: Phim truyền hình xuất sắc nhất thể loại chính kịch. Tới lúc này, không nằm ngoài dự đoán, Breaking Bad là cái tên được xướng lên, khẳng định thắng lợi toàn diện tại Emmy 2014 trước nhiều đối thủ đình đám như True Detective, Game of Thrones hay House of Cards.

Dàn sao Breaking Bad ăn mừng thắng lợi sau buổi lễ.

Kết thúc Emmy 2014, Breaking Bad giành tổng cộng 5 chiến thắng tại các hạng mục quan trọng của thể loại chính kịch. Hầu hết những người giành chiến thắng năm nay đều từng lên ngôi trong mấy năm qua và khán giả chỉ có thể chờ đợi sự tươi mới hơn từ những cái tên chiến thắng trong năm sau.

Các giải thưởng chính của Emmy 2014:

Phim truyền hình xuất sắc nhất thể loại chính kịch: Breaking Bad (2008)
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch: Julianna Margulies trong The Good Wife (2009)
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch: Bryan Cranston trong Breaking Bad (2008)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại chính kịch: Anna Gunn trong Breaking Bad (2008)
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại chính kịch: Aaron Paul trong Breaking Bad (2008)
Đạo diễn xuất sắc nhất thể loại chính kịch: Cary Fukunaga cho True Detective (2014)
Biên kịch xuất nhất thể loại chính kịch: Moira Walley-Beckett cho Breaking Bad (2008)
Nữ diễn viên khách mời xuất sắc nhất thể loại chính kịch: Allison Janney trong Masters of Sex (2013)
Nam diễn viên khách mời xuất sắc nhất thể loại chính kịch: Joe Morton trong Scandal (2012)

---------------

Phim truyền hình xuất sắc nhất thể loại hài kịch: Modern Family (2009)
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài kịch: Julia Louis-Drefyus trong Veep (2012)
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài kịch: Jim Parsons trong The Big Bang Theory (2007)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại hài kịch: Allison Janney trong Mom (2013)
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại hài kịch: Ty Burrell trong Modern Family (2009)
Đạo diễn xuất sắc nhất thể loại hài kịch: Gail Mancuso cho Modern Family (2009)
Biên kịch xuất sắc nhất thể loại hài kịch: Louis C.K. cho Louie (2010)
Nữ diễn viên khách mời xuất sắc nhất thể loại hài kịch: Uzo Abduba trong Orange is the New Black (2013)
Nam diễn viên khách mời xuất sắc nhất thể loại hài kịch: Jimmy Fallon trong Saturday Night Live (1975)

---------------

Miniseries xuất sắc nhất: Fargo (2014)
Phim điện ảnh truyền hình xuất sắc nhất: The Normal Heart (2014)
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất miniseries: Jessica Lange trong American Horror Story: Coven (2013)
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất miniseries: Benedict Cumberbatch trong Sherlock: His Last Vow (2014)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất miniseries: Kathy Bates trong American Horror Story: Coven (2013)
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất miniseries: Martin Freeman trong Sherlock: His Last Vow (2014)
Đạo diễn xuất sắc nhất cho miniseries: Colin Bucksey cho Fargo (2014)
Biên kịch xuất sắc nhất cho miniseries: Steven Moffat cho Sherlock: His Last Vow (2014)
Chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất: The Amazing Race

Tuấn Lương

Clip: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm