Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

British Council sát cánh cùng học sinh cấp 3 trong kỳ thi IELTS

Đáp ứng mong muốn phát triển khả năng ngoại ngữ song song kỹ năng mềm, British Council đã cải tiến khóa học tiếng Anh "Secondary Plus IELTS and Academic" cho học sinh THPT.

Khoá học này hướng tới trang bị nhiều kỹ năng cốt lõi, giúp học viên tại Việt Nam thêm tự tin chinh phục những cơ hội mới.

Chương trình tiếng Anh hiện đại, mang tính dài hạn

Độ tuổi 15-17 là khoảng thời gian quan trọng để định hướng phát triển bản thân. Vì thế, việc giáo dục các em về kỹ năng tiếng Anh cần được đầu tư bài bản và xây dựng được nền tảng cho sự phát triển dài hạn. Hiểu được nhu cầu và những đặc trưng riêng của học sinh từ lớp 9 đến lớp 12, các chuyên gia giàu kinh nghiệm ở British Council (Hội đồng Anh) đã thiết kế giáo trình độc quyền, với phương pháp học thực tiễn và hiện đại.

Chương trình học sẽ lồng ghép hình thức học đa dạng, như học theo dự án, thực hiện nghiên cứu cá nhân, thuyết trình nhóm, viết bài luận cá nhân… Nhờ đó, học viên được tự do sáng tạo, định hướng cách lập luận và phát triển tư duy phản biện.

British Council anh 1

Giáo trình được xây dựng bởi chuyên gia của British Council, giúp học sinh tiếp cận bài học mang tính thực tế cao.

Nội dung học của chương trình còn mang tính cập nhật và đa dạng. Trong suốt quá trình học, các em sẽ tiếp cận sớm với nhiều kiến thức bổ ích, là những vấn đề nóng hổi mà thế giới đang quan tâm: Đô thị hoá, biến đổi khí hậu, môi trường… Những nội dung thực tế này vừa có tính thách thức cho người học, vừa giúp tiếp cận với chủ đề thực tế trong cuộc sống.

Vì vậy, các lớp học tại British Council đều mang không khí sôi nổi như một buổi toạ đàm, nơi người trẻ được chia sẻ ý kiến riêng, truyền cảm hứng, nâng cao nhận thức tích cực… Từ đó, các em không chỉ mở rộng vốn từ vựng ở nhiều lĩnh vực, mà còn rèn luyện phong thái tự tin, giao tiếp linh hoạt trước đám đông.

Rèn luyện nhóm kỹ năng cốt lõi

Theo đánh giá của Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2020, yêu cầu kỹ năng của người trẻ trong thị trường lao động tương lai sẽ có một loạt thay đổi. Tổ chức này cũng đã đưa ra top 10 kỹ năng quan trọng, như tư duy phản biện, khả năng giải quyết vấn đề, sáng tạo, làm việc nhóm... Do đó, thành công ở người trẻ sẽ là kết quả của chuỗi kỹ năng “mắt xích”, với tiếng Anh là công cụ kết nối hiệu quả.

Với khóa học "Secondary Plus IELTS and Academic", những kỹ năng cốt lõi này được lồng ghép trong từng bài giảng thú vị theo chủ đề, khuyến khích học viên ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Thêm vào đó, thông qua website Learn English Teens, học sinh Việt còn có thể giao lưu với các bạn trẻ khác trên thế giới, mở rộng kết nối quốc tế và tư duy toàn cầu.

British Council anh 2

Đầu tư nhóm kỹ năng cốt lõi từ giai đoạn phổ thông sẽ là tiền đề cho bậc học cao hơn.

Kết hợp song song với chương trình luyện thi IELTS

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh phổ biến hiện nay. Chứng chỉ này không chỉ mở cổng thông hành trên con đường du học, mà còn là lợi thế khi học sinh cuối cấp xét tuyển hoặc đổi điểm vào các trường đại học trong nước.

Riêng đợt thi THPT quốc gia 2020, hàng loạt trường đại học lớn đã áp dụng đặc cách miễn thi ngoại ngữ hoặc quy đổi điểm cho thí sinh có chứng chỉ IELTS, như ĐH Bách khoa, ĐH Ngoại thương, ĐH Y Dược TP.HCM, ĐH Kinh tế Quốc dân, Khối ĐH Quốc gia Hà Nội…

Đáp ứng nhu cầu đó, British Council đã phát triển thêm nội dung về IELTS trong chương trình học của "Secondary Plus IELTS and Academic". Các em sẽ được tiếp xúc với cấu trúc bài thi IELTS, chiến lược và kỹ năng liên quan đến làm bài thi, gồm: Đọc lướt và đọc nhanh, câu chủ đề của đoạn, câu trả lời mở rộng, từ khóa, diễn giải, câu phức, phát âm, tổng hợp, định nghĩa trong ngữ cảnh...

British Council anh 3

British Council là tổ chức uy tín hàng đầu trong giảng dạy tiếng Anh, với hơn 80 năm kinh nghiệm, 2.500 giảng viên chuyên nghiệp trên toàn thế giới, giảng dạy hơn 400.000 học viên hàng năm. Giáo trình của British Council được dày công biên soạn bởi đội ngũ 50 chuyên gia giáo dục, kiến tạo lộ trình học tập liên tục cho trẻ 2-17 tuổi.

Tháng 8 này, British Council tổ chức ngày hội thông tin với chủ đề “Hành trình khám phá tự tin và hiểu biết về trao đổi văn hóa” dành cho phụ huynh và học sinh, với nhiều hoạt động và quà tặng hấp dẫn ở hai trung tâm giảng dạy tại Hà Nội. Bạn đọc xem thêm thông tin và đăng ký tham dự tại đây.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm