Tại sao máy bay cần lắp hệ thống truyền dữ liệu trực tuyến?
Hệ thống thông tin trực tuyến về chuyến bay là một trong số các giải pháp về công nghệ hàng không, giúp hạn chế những tai nạn có thể xảy ra với phi cơ.
1.743 kết quả phù hợp
Hệ thống thông tin trực tuyến về chuyến bay là một trong số các giải pháp về công nghệ hàng không, giúp hạn chế những tai nạn có thể xảy ra với phi cơ.
Hộp đen phải có khả năng an toàn khi bị đốt cháy liên tục trong 30 phút, phải chịu được điều kiện ngâm trong nước biển với áp lực ở độ sâu tới 6 km và phải chống va đập đặc biệt.
Sự mất tích của QZ8501 dấy lên nhiều thắc mắc đối với người dân. Tại sao một hãng hàng không châu Á gặp nạn? Liệu hàng không có còn an toàn?
Khép lại ngày làm việc thứ hai, các đội tìm kiếm cứu nạn đa quốc gia, bao gồm 30 tàu và 50 máy bay, vẫn chưa thể tìm ra máy bay mất tích cùng 162 hành khách và phi hành đoàn.
"Cảnh vật xung quanh chúng tôi lúc đó không có gì ngoài tuyết và sao trên bầu trời", một trong 16 người sống sót sau tai nạn máy bay của Không quân Uruguay năm 1972 nói.
Trực thăng chiến đấu thoát khỏi cầu lửa, phi cơ bay sau cầu vồng, máy bay lượn dưới cầu là ba trong những bức ảnh ấn tượng của hàng không thế giới trong năm 2014.
Người ta có thể tận dụng tới 87% vật liệu cấu thành một chiếc máy bay ngừng hoạt động để phục vụ các ngành công nghiệp khác.
Kiểm soát không lưu là một công việc liên tục phải đối mặt với áp lực, vì họ phải bảo đảm hoạt động tại của các phi cơ trong sân bay diễn ra nhịp nhàng, trật tự và an toàn.
Bom dơi, pháo nguyên tử hay tên lửa do bồ câu dẫn đường là những loại vũ khí mà con người đã chế tạo nhằm chiếm ưu thế trước quân đội đối phương.
24 chiếc C-130 đồng loạt cất cánh, máy bay C-17 thả pháo sáng hay phi cơ khổng lồ C-5 Galaxy phô diễn sức mạnh là những hình ảnh ấn tượng nhất của Không quân Mỹ trong năm.
“Sự việc xảy ra bất ngờ và khiến các thuyền viên lo sợ. Tuy nhiên, điều đau buồn nhất đối với chúng tôi là thuyền viên Trần Đức Đạt máy 3 đã không qua khỏi”, ông Toàn kể.
Phi công lái máy bay đối mặt với nguy cơ cao bị bệnh ung thư da nguy hiểm chết người, do họ tiếp xúc với bức xạ buồng lái tương đương lượng bức xạ của giường nhuộm da nâu nhân tạo.
Phi công hiểu lầm tín hiệu dẫn tới tai nạn hay phi công bấm nhầm nút khi máy bay đang lơ lửng trên trời gây ra nhiều sự cố chết người trong lịch sử hàng không.
Sự cố giảm áp suất trên máy bay xảy ra khi khoang máy bay bị hở, không khí trong khoang sẽ xì ra. Áp suất bên trong sụt xuống khiến hành khách sẽ bị ngạt thở.
RAH-66 Comache là trực thăng trinh sát tàng hình tối tân của Mỹ đã bị hủy bỏ do chi phí quá cao.
Theo cơ trưởng nhiều năm kinh nghiệm của Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) trong tình huống này hoàn toàn có thể xảy ra việc tổ lái thực hiện việc phát tín hiệu sai.
Các vụ báo động nhầm tình huống máy bay bị cướp hay bị khủng bố không phải là hiếm khi xảy ra, và hậu quả kéo theo là sự tốn kém.
Nhiều phi công ngủ gật trong lúc bay, họ không thể làm việc khác mà chỉ theo dõi màn hình và máy móc. Đó chỉ là một phần sự căng thẳng mà phi công trải qua trong buồng lái.
Cục Hàng không vừa thành lập Tổ điều tra sự cố máy bay của Vietnam Airlines chuyển hướng, hạ cánh khẩn nguy tại Nội Bài tối 16/12. Tổ bay này cũng bị đình chỉ để phục vụ điều tra.
Đỗ nhầm sân bay hay ngủ gật trong khi lái khiến máy bay rơi tự do là những sai lầm ngớ ngẩn của phi công trên khắp thế giới.