Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bữa sáng' dinh dưỡng cho bạn trẻ

Người trẻ thường khó cưỡng lại được những cơn ngủ nướng mỗi sáng, nên khi thức dậy cảm thấy uể oải, thiếu năng lượng để học tập hay làm bất cứ việc gì trong ngày.

Vì vậy, thay vì “nướng trên giường”, hãy lên “thực đơn” 3 việc đơn giản cần làm cho một bữa sáng dinh dưỡng sau đây để luôn khoẻ mạnh và sảng khoái:

Muốn khoẻ mạnh thì hãy tập thể thao

Câu chuyện tập thể dục, thể thao buổi sáng có thể là “xưa như trái đất”, nhưng càng ngày, tính hiệu quả của nó càng được khoa học chứng minh, nhất là đối với giới trẻ chơi nhiều, làm nhiều. Những động tác thể dục đơn giản nhưng lại có tác dụng lớn: thúc đẩy cơ thể trao đổi chất, giảm mệt mỏi, đốt cháy lượng mỡ thừa, giúp cơ thể dẻo dai hơn, tạo hứng khởi cho cả ngày. Khi tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng endorphins và hormone khác có tác dụng tăng cường sức lực cho cơ thể, tạo ra nguồn năng lượng để cơ thể hoạt động. Thậm chí chỉ với hoạt động hít thở sâu thôi cũng đã giúp cơ thể tăng cường oxy, lưu thông khí huyết tốt, giúp đầu óc minh mẫn hơn.

Cương quyết thức dậy sớm, tập một vài động tác nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm thấy ngày mới của mình khoẻ mạnh và sảng khoái hơn rất nhiều.

Trà nấm linh chi - thức quý cho bạn trẻ

Sau khi vận động làm nóng cơ thể, uống trà nấm linh chi vào lúc này sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt nhất gần 200 dược tính của loại thảo dược này. Đa số mọi người đều biết công dụng chăm sóc sức khỏe hữu hiệu của nấm linh chi, đặc biệt là các tác dụng tăng cường sức đề kháng, giảm căng thẳng thần kinh, hỗ trợ đào thải độc tố trong cơ thể, phục hồi sức khỏe nhanh rất phù hợp với giới trẻ. Vì vậy, nấm linh chi có thể được sử dụng hàng ngày như liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện. Đông y khuyên dùng nấm linh chi vào lúc bụng đói vào buổi sáng sẽ làm tăng công hiệu của thượng dược này.

Bạn có thể thưởng thức trà nấm linh chi bất cứ lúc nào, tuy nhiên, thời điểm tốt nhất trong ngày là trước khi ăn sáng.

Giới trẻ, giới văn phòng nên chọn những loại trà thơm ngon, dễ uống và tiện dụng như trà nấm Lincha - sản phẩm mới của Vinamilk - được làm từ chiết xuất nấm linh chi bổ dưỡng kết hợp với mật ong. Trà nấm Lincha không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn là giải pháp chăm sóc sức khỏe tự nhiên, tiện lợi. Trong 1 lít trà nấm Lincha có đến 131 gam nước linh chi cô đặc, với các thành phần hợp chất có trong nấm linh chi như acid amin, protein, saponin, steroid, polysaccharide…, giúp khí huyết lưu thông, làm cho tế bào hấp thu oxy tốt hơn, tăng cường hệ miễn dịch… Đây chính là phương pháp hiệu quả để chăm sóc sức khỏe ngay từ bên trong cơ thể và nhất là giúp tinh thần minh mẫn, cơ thể tràn đầy hứng khởi cho một ngày làm việc hăng say”.

“Xắn tay” phụ mẹ nấu bữa sáng

Cảm giác khởi đầu một ngày mới rất quan trọng và tâm trạng trong khi ăn cũng có tác động trực tiếp đến sự hoạt động của dạ dày. Khoa học đã nói nhiều về ích lợi của bữa sáng giúp cơ thể nạp năng lượng cho một ngày dài làm việc vất vả. Vì vậy, thay vì ăn vội cho no bụng, hãy dành thời gian phụ mẹ bạn chuẩn bị ăn sáng tại nhà, thưởng thức bữa ăn nhẹ nhàng, yên tĩnh, nghe vài giai điệu mình yêu thích sẽ càng tuyệt diệu hơn. Lưu ý bữa sáng cũng cần cân đối giữa các nhóm đạm, bột đường, ít béo và nên tăng cường vitamin, chất xơ qua trái cây và những loại rau màu xanh đậm.

Tập 15 phút thể dục buổi sáng, uống 1 chai trà nấm Lincha và dùng bữa sáng sẽ không chiếm nhiều thời gian nhưng lại có thể cho bạn một ngày tươi tỉnh, làm việc hiệu quả và cả một tuổi trẻ khỏe khoắn, năng động. Chỉ cần một phép tính nhỏ cũng thấy đây là việc đầu tư hết sức có lời cho sức khỏe của mình. Hãy thử làm quen thực hiện ngay từ hôm nay.


Trà nấm Lincha của Vinamilk là thức uống giải khát được chiết xuất từ nấm linh chi bổ dưỡng và mật ong, hỗ trợ đào thải các gốc tự do và độc tố trong cơ thể, giúp chống lão hoá và ổn định huyết áp. Trà nấm Lincha là giải pháp chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho mọi người, đặc biệt là cho những người trẻ, giới văn phòng, giúp tăng cường sức khoẻ, sảng khoái tinh thần, làm việc cũng hiệu quả hơn.

Tư liệu: Trà nấm Lincha

Bạn có thể quan tâm