Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh ông bố cảnh sát ngủ gật chăm con hút 72.000 like

Ngồi ôm con trai ốm trong tay, viên cảnh sát trẻ ngủ thiếp đi vì kiệt sức sau khi làm nhiệm vụ. Khoảnh khắc bình dị làm lay động nhiều trái tim dân mạng những ngày qua.

Theo CCTV News, Samirjan Abliz là sĩ quan cảnh sát người Trung Quốc. Gần đây, anh không thể ở nhà để chăm sóc đứa con trai 2 tuổi bị cảm nặng vì đang làm nhiệm vụ giải cứu người dân mắc kẹt trong bão tuyết ở Urumqi - thủ phủ khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

Vài ngày sau đó, bệnh tình con trai anh diễn biến xấu hơn khiến bé phải nhập viện do viêm phổi. Song Samirjan vẫn không thể rời bỏ nhiệm vụ của mình.

Viên cảnh sát chia sẻ với CPD.com - trang web được điều hành bởi Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc, anh không thể trở về nhà vì còn nhiều người còn mắc kẹt trong cơn bão tuyết.

Cộng đồng mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ tình yêu vô bờ bến của ông bố trẻ và tinh thần trách nhiệm trong công việc của anh.
Cộng đồng mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình yêu từ ông bố trẻ và tinh thần trách nhiệm trong công việc của anh.

Samirjan cuối cùng cũng có cơ hội về chăm sóc con trai sau 6 ngày làm công tác cứu hộ đầy căng thẳng. Vợ anh đã ghi lại khoảnh khắc cảm động khi người chồng ôm con trai vào lòng và ngủ một giấc ngon lành ngay trên ghế.

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng, bức ảnh đã gây chú ý trong cộng đồng mạng. Trên Facebook chính thức của CCTV News, khoảnh khắc này thu hút hơn 72.000 like (thích) và 2.300 chia sẻ.

“Một người có trách nhiệm sẽ không rời bỏ nhiệm vụ của mình vì bất cứ lý do gì. Anh ấy là sĩ quan cảnh sát và người cha tuyệt vời. Xin dành sự kính trọng cho những chiến sĩ cảnh sát quả cảm” - tài khoản Weiweian_van xúc động bày tỏ.

“Những người không tiếc thân mình hoàn thành nhiệm vụ thật đáng kính” - linlinftnmt nói.

Nick Manik Chandro Das nhận xét: “Người anh hùng đích thực. Thật chẳng còn gì đáng ao ước hơn có người cha như vậy. Cảm ơn anh”.

Ảnh cha cõng con sơn cầu dưới trời rét 1 độ lan tỏa mạng

Dưới cái rét cắt da cắt thịt của vùng cao Sa Pa, người đàn ông vẫn tỉ mỉ sơn cầu. Trên người anh khoác tấm áo mưa mỏng trùm kín cô con gái đang nằm trọn trên lưng cha.

Thu Thảo

Bạn có thể quan tâm