Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức thư đau lòng bạn thân 20 năm gửi Toàn Shinoda

Người bạn này cùng ba thành viên khác trong hội bạn thân sẽ nhận nhiệm vụ khiêng quan tài, tiễn Toàn Shinoda về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Văn Điển ngày 27/7.

Ngày 26/7, một ngày sau khi thông tin vlogger Toàn Shinoda qua đời chính thức được xác nhận, Ngô Ngọc Tú, người bạn thân thiết của Toàn đã chia sẻ lên trang cá nhân bức thư gửi người bạn đã khuất. Trong đoạn chia sẻ dài, anh Tú nhắc lại nhiều kỷ niệm đẹp giữa mình và Toàn ở quá khứ cũng như hiện tại, khiến người xem xúc động.

Hình ảnh tử tế hiếm hoi mà Ngọc Tú và Vũ Toàn chụp chung.

Trong thư, Tú gọi Toàn là "mày" xưng "tao" một cách thân mật, như chính cái cách mà anh vẫn hay trò chuyện với người bạn tốt trong suốt 20 năm qua. Tú viết:

"Toàn!

20 năm biết mày, chắc chưa bao giờ tao phải gọi tên mày nhiều như hôm nay. Mới ngồi uống bia bốc phét cách đây chục hôm thì bây giờ thằng uống, thằng ngửi. Thời gian trôi nhanh thật, nhiều kỷ niệm quá, nó cứ ùa về khi tao cầm tờ giấy báo tử, và vỡ oà khi nhìn thấy giấy ghi tên tuổi thằng Trần Vũ Toàn dán ngoài phòng lạnh. 

Toàn! Nằm trong đấy có lạnh như mỗi lần say phải nằm co ro ngoài phòng khách nhà tao không? Chịu khó nằm vài hôm rồi anh em đưa mày đi nhé. Mà đấy, mày lái xe cưới cho tao, cho thằng T. và hứa nốt cho thằng L. và thằng A. mà sao bây giờ lại bất động thế này? Mà thôi, ít nhất tao với thằng T cũng trả nợ được mày lần này, còn mày sẽ nợ thằng L. và A. cả đời. Chủ nhật, bốn anh em tao sẽ lái thật cẩn thận, không phải sau vô lăng mà trên vai, đưa mày đi nghỉ dưỡng thật dài, yên tâm không lo bị xóc đâu.

Cũng khó nói trước được điều gì mày nhỉ, tao không ngờ cái lễ duy nhất anh em phải chuẩn bị cho mày lại là đám ma Toàn ạ. Còn nữa, đến bây giờ tao vẫn thấy mày khôn lắm, từ giờ về sau mày không còn phải đóng tiền nhậu mà vẫn có cốc riêng để uống. Có bận công tác hay làm cái gì thì thỉnh thoảng về ngồi uống với anh em nhé, yên tâm, tui tao sẽ không ép mày uống. 

Buồn quá, chắc đến đây tao không viết nữa, vì phải viết tin buồn cho mày. Tao chẳng có cái ảnh nào chụp chung tử tế của 2 thằng thân nhau, thôi thì up cái ảnh "ước mơ 15 năm thành hiện thực" của 2 thằng xem Metallica nhé. Những ước mơ hoài bão còn lại của tao và mày, tao sẽ cố nhé, không hứa trước đâu đấy.

P/s: Chỉ về thăm anh em lúc uống thôi nhé, đừng về lúc khác, mày biết tao sợ ma mà".

Bức thư khiến những người từng quen biết, gặp gỡ Toàn Shinoda xúc động mạnh.

"Tao không kìm nổi nước mắt nữa rồi, sao thằng bạn lắm tài của tao lại ra đi sớm vậy. Giờ chỉ còn nỗi tiếc thương vô bờ dành cho bạn và lời nhắn: Hãy yên nghỉ bạn nhé!!!" - Hoang Yen - một người bạn khác của Toàn Shinoda đồng cảm.

"Quá nhanh chị nhỉ, nhớ về lúc khoe 2 thằng bạn thân đi với nhau sướng lắm thích lắm bõ những ngày ước ao, lúc đấy em hâm mộ quá vì em biết anh Toàn qua clip nhạc từ trước chứ không phải vì vlog" - Diệp Hằng chia sẻ.

7 bức ảnh cuối cùng Toàn Shinoda chia sẻ trước khi mất

Hài hước, lém lỉnh, luôn đón đầu xu thế... là những gì Toàn Shinoda thể hiện trên mạng xã hội trước khi biến cố xảy đến.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm