Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bugatti ra mắt Chiron Sport bản kỷ niệm 110 năm, giới hạn 20 chiếc

Bugatti vừa ra mắt phiên bản kỷ niệm 110 năm thành lập mang tên Chiron Sport “110 ans Bugatti” với màu sơn đặc trưng cùng số lượng giới hạn chỉ 20 chiếc.

Bugatti Chiron Sport ky niem 110 nam anh 1
Năm 2019 đánh dấu 110 năm thành lập hãng siêu xe lừng danh Bugatti. Đây là dịp phù hợp để ra mắt một phiên bản kỷ niệm và phiên bản hiệu suất cao Chiron Sport được lựa chọn cho mục đích đó. 
Bugatti Chiron Sport ky niem 110 nam anh 2
Bugatti Chiron Sport ''110 ans Bugatti'' sở hữu mui xe Sky View bao gồm 2 tấm kính trong suốt giúp tăng khoảng sáng phía trên cho cả người lái và hành khách.
Bugatti Chiron Sport ky niem 110 nam anh 3
Nhằm tri ân đến xứ Molsheim (Pháp) - quê nhà, nơi đặt trụ sở chính và nhà máy của Bugatti, Chiron Sport “110 ans Bugatti” sở hữu vài chi tiết mang motif màu xanh - trắng - đỏ của quốc kỳ Pháp.
Bugatti Chiron Sport ky niem 110 nam anh 4
Thân xe carbon của quái thú này kết hợp với màu xanh mờ Steel Blue mang đến sự mới lạ cho Chiron (vốn chỉ sở hữu nước sơn bóng).
Bugatti Chiron Sport ky niem 110 nam anh 5
Chiron Sport “110 ans Bugatti” đi trên bộ vành hợp kim đen mờ Nocturne kèm với kẹp phanh màu xanh dương sáng Racing Blue. 
Bugatti Chiron Sport ky niem 110 nam anh 6
Nắp bình xăng làm từ nhôm được phủ cát và đánh bóng thủ công để mang đến vẻ đẹp khác biệt. Đây cũng là nơi xuất hiện dòng chữ “110 ans Bugatti” và quốc kỳ Pháp bên cạnh mặt dưới của cánh gió, ốp gương.
Bugatti Chiron Sport ky niem 110 nam anh 7
Bên trong xe, quốc kỳ Pháp cũng được tìm thấy trên ghế ngồi và tựa đầu thêu logo “110 ans Bugatti”. Vô-lăng xe được phủ bởi da màu xanh và một vài chi tiết bằng carbon là điểm nhấn của khu vực lái. Ngay cả chìa khóa xe cũng được may 3 mảnh da thuộc màu xanh - trắng - đỏ ở hai bên.
Bugatti Chiron Sport ky niem 110 nam anh 8
Ở phía dưới bảng điều khiển trung tâm còn có một huy hiệu “110 ans Bugatti” được làm riêng. Huy hiệu này được làm từ bạc nguyên chất pha men sứ và đặt trên chân đế làm bằng carbon.
Bugatti Chiron Sport ky niem 110 nam anh 9
Hiệu suất của phiên bản đặc biệt này vẫn tương tự Chiron Sport tiêu chuẩn. ''Trái tim'' của quái thú là khối động cơ W16 dung tích 8.0L đi kèm 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất 1.479 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm. Sức mạnh này được truyền tới các bánh xe thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh Haldex và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Chiron Sport có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,4 giây và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở 420 km/h.
Bugatti Chiron Sport ky niem 110 nam anh 10
So với Chiron Sport tiêu chuẩn, Chiron Sport “110 ans Bugatti” nhẹ hơn 18 kg do sử dụng nhiều vật liệu carbon hơn cũng như loại bỏ cả cần gạt nước. Với số lượng cực kỳ hạn chế - 20 chiếc, Chiron Sport “110 ans Bugatti” sẽ có giá cao hơn nhiều so với mức 3 triệu USD của Chiron Sport tiêu chuẩn.

Chiếc Bugatti Chiron Sport đầu tiên đã chào đời

Sau khi ra mắt phiên bản trưng bày vào năm 2018, chiếc xe đầu tiên của bản thương mại đã rời nhà máy và đang trên đường tới tay khách hàng nhanh tay đặt mua nhất.


Thượng Tâm

Ảnh: Motor1

Bạn có thể quan tâm