Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bugatti Veyron ‘huyền thoại’ cuối cùng chính thức lộ diện

Bugatti Veyron Ettore Bugatti chính là cái tên cuối cùng trong loạt 6 siêu xe huyền thoại được hãng xe Pháp sản xuất.

Siêu xe Bugatti Veyron Ettore sẽ có màn ra mắt chính thức tại sự kiện Pebble Beach 2014. Phiên bản siêu xe huyền thoại này được sản xuất để vinh danh người sáng lập ra hãng xe Pháp. Ettore Bugatti cũng là tên của người sáng lập ra thương hiệu EB đình đám thế giới này.
Siêu xe Bugatti Veyron Ettore sẽ có màn ra mắt chính thức tại sự kiện Pebble Beach 2014. Phiên bản siêu xe huyền thoại này được sản xuất để vinh danh người sáng lập ra hãng xe Pháp - Ettore Bugatti.
Không chỉ đóng góp quan trọng cho thương hiệu của Pháp, Ettore Bugatti cũng là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn với lịch sử ngành công nghiệp ô tô. Ông là người đưa ra những ý tưởng thiết kế, công nghệ động cơ đột phá. Trong quá khứ, hai mẫu xe Type 57 SC Atlantic và Type 41 Royale, được phát triển bởi Ettore, chính là mẫu xe mạnh mẽ và sang trọng nhất trong thế hệ của mình.
Không chỉ đóng góp quan trọng cho thương hiệu của Pháp, Ettore Bugatti cũng là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn với lịch sử ngành công nghiệp ô tô. Ông là người đưa ra những ý tưởng thiết kế, công nghệ động cơ đột phá. Trong quá khứ, hai mẫu xe Type 57 SC Atlantic và Type 41 Royale, được phát triển bởi Ettore, chính là những mẫu xe mạnh mẽ và sang trọng nhất trong thế hệ của mình.
Siêu xe Bugatti Veyron Ettore Bugatti được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Type 41 Royale. Tương tự như những phiên bản huyền thoại trước đây, siêu xe huyền thoại này được phát triển từ mẫu Veyron Grand Sport Vitesse. Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là khối động cơ W16 8 lít, công suất 1.200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 vòng/phút trong dải vòng tua từ 3.000 – 5.000 vòng/phút. Do đó, siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 408,84 km/h khi mở mui. Đây chính là mẫu xe mui trần nhanh nhất thế giới.
Siêu xe Bugatti Veyron Ettore Bugatti được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Type 41 Royale. Tương tự như những phiên bản huyền thoại trước đây, siêu xe này được phát triển từ mẫu Veyron Grand Sport Vitesse. Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là khối động cơ W16 8 lít, công suất 1.200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 vòng/phút trong dải vòng tua từ 3.000 - 5.000 vòng/phút. Do đó, siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 408,84 km/h khi mở mui. Đây chính là mẫu xe mui trần nhanh nhất thế giới.
Ở phiên bản huyền thoại Ettore Bugatti, thân xe được hoàn thiện với sợi carbon và mà nhôm. Hầu hết các chi tiết hoàn thiện đều được hoàn thiện thủ công. Nhôm và sợi carbon cũng là vật liệu chính được dùng để chế tạo các chi tiết phía đầu xe, gương, tay nắm cửa, cánh gió… Ở vị trí trụ A được hoàn thiện với màu xanh đậm nguyên bản của sợi carbon.
Ở phiên bản huyền thoại Ettore Bugatti, thân xe được hoàn thiện với sợi carbon và nhôm. Hầu hết các chi tiết đều được chế tác thủ công. Nhôm và sợi carbon cũng là vật liệu chính được dùng để chế tạo các chi tiết phía đầu xe, gương, tay nắm cửa, cánh gió… Vị trí trụ A được hoàn thiện với màu xanh đậm nguyên bản của sợi carbon.
Trong khi đó, la-zăng 8 chấu của xe được thiết kế mới hoàn toàn, dựa theo cảm hứng từ bộ la-zăng hãng xe này sử dụng trong quá khứ. Biểu tượng EB được làm từ vật liệu platium. Ngoài ra, chữ ký của Ettore cũng được tái hiện trên vị trí nắp bình xăng và sơn màu bạc.
Trong khi đó, la-zăng 8 chấu của xe được thiết kế mới hoàn toàn, dựa theo cảm hứng từ bộ la-zăng hãng xe này sử dụng trong quá khứ. Biểu tượng EB được làm từ vật liệu platium. Ngoài ra, chữ ký của Ettore cũng được tái hiện trên vị trí nắp bình xăng và sơn màu bạc.
Nội thất của các siêu xe Bugatti Veyron vẫn luôn được đánh giá cao về độ hoàn thiện. Đây cũng không phải là ngoại lệ đối với siêu xe huyền thoại Ettore Bugatti. Cabin xe được bọc da màu nâu gần như toàn bộ từ vô lăng, cần số, tay nắm cửa cho đến chỗ để tay... điểm xuyết trang trí là những chi tiết được giữ nguyên màu sợi carbon. Một số chi tiết kim loại khác được phủ platium sáng bóng.
Nội thất của các siêu xe Bugatti Veyron vẫn luôn được đánh giá cao về độ hoàn thiện. Đây cũng không phải là ngoại lệ đối với siêu xe huyền thoại Ettore Bugatti. Cabin xe được bọc da màu nâu gần như toàn bộ từ vô lăng, cần số, tay nắm cửa cho đến chỗ để tay... Điểm xuyết trang trí là những chi tiết được giữ nguyên màu sợi carbon. Một số chi tiết kim loại khác được phủ platium sáng bóng.
Với sự ra mắt của siêu xe Veyron huyền thoại cuối cùng, hãng xe Pháp sẽ trưng bày loạt 6 siêu xe huyền thoại này tại sự kiện Moterey Car Week vào tuần sau. Tương tự như những siêu xe Veyron huyền thoại trước đây, Ettore Bugatti sẽ chỉ được sản xuất với số lượng 3 chiếc và có giá bán khoảng 2,35 triệu euro.
Với sự ra mắt của siêu xe Veyron huyền thoại cuối cùng, hãng xe Pháp sẽ trưng bày loạt 6 siêu xe này tại sự kiện Monterrey Car Week vào tuần sau. Tương tự như những siêu xe Veyron huyền thoại trước đây, Ettore Bugatti sẽ chỉ được sản xuất với số lượng 3 chiếc và có giá bán khoảng 2,35 triệu euro.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm