Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Anh Tuấn, Nathan Lee thử tài với opera

Game show về ca hát có tên "Chinh phục đỉnh cao" sẽ yêu cầu các gương mặt nổi tiếng phải thi đấu với một thể loại âm nhạc kinh điển kén người nghe nhất.

Ngay khi The Voice khép lại, khán giả truyền hình lại có thêm một cuộc thi về âm nhạc nối sóng. Popstar to Operastar nổi tiếng của Anh quốc “chạm ngõ” ở Việt Nam với tên gọi Chinh phục đỉnh cao.

Khác với The Voice hay Vietnam Idol hoặc nhiều cuộc thi về âm nhạc, game show mới này dành cho các ca sĩ đã thành danh và họ buộc phải thi đấu với một thể loại âm nhạc kinh điển kén người nghe nhất: opera.

Trong buổi họp báo giới thiệu chương trình, ban tổ chức cuộc thi cũng tiết lộ 8 gương mặt tham gia Chinh phục đỉnh cao gồm: Ngọc Anh, Ngọc Khuê, Khánh Linh, Kasim Hoàng Vũ, Hồ Trung Dũng, Bùi Anh Tuấn, Võ Hạ Trâm và Nathan Lee.

Nếu cặp Song Ngọc và Khánh Linh thuyết phục giới báo chí vì tài năng của họ đã được khẳng định qua những cuộc thi uy tín như Sao Mai Điểm Hẹn và hiện tại đang làm công việc giảng dạy trong các trường âm nhạc, thì sự xuất hiện của Nathan Lee lại khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Bùi Anh Tuấn và Kasim Hoàng Vũ cũng gây nhiều tranh cãi trong cuộc thi về dòng nhạc opera.

Khánh Linh vắng mặt trong buổi họp báo.

Tuy không có lợi thế về chất giọng nhưng ở một chương trình truyền hình thực tế, Nathan Lee có bề dày kinh nghiệm qua các đấu trường Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo… Liệu chàng người mẫu kiêm ca sĩ có vượt qua nhiều chướng ngại khó trên đường đua?

Có chất giọng “khủng”, sẳn sàng nghênh chiến với bất kỳ đối thủ nào nhưng Khánh Linh hay Ngọc Anh và Ngọc Khuê không phải là gương mặt yêu thích của thị trường giải trí trong Nam. Tuy được các nhà chuyên môn về âm nhạc thừa nhận tài năng nhưng họ không nằm tầm thị hiếu của khán giả đại chúng. Liệu rằng tài năng có giúp họ tỏa sáng ở một sân chơi mang nhiều tính may rủi như Chinh phục đỉnh cao?

Nhìn vào danh sách bảng nam và nữ dễ thấy thế trận tạm nghiêng về các nữ ca sĩ hơn. Ngọc Anh, Khánh Linh và Ngọc Khuê được đánh giá ngang nhau về khả năng, Hạ Trâm dù khó so sánh với các đàn chị nhưng cũng được đào tạo chuyên nghiệp. Ở bảng nam, nếu có những giọng ca như Đức Tuấn, Hoàng Hải thế trận sẽ cân bằng hơn.

Ban giám khảo gồm 4 người giữ vai trò cố vấn và chuyên môn. Hai giám khảo cố vấn Ivaylo Mihaylov (thạc sĩ tại Học viện Nghệ thuật Plovdiv – Bulgaria, ông là một danh ca Opera quốc tế), Evelina Krusteva Stoyanova (ca sĩ opera nổi tiếng quốc tế, là giảng viên thanh nhạc và giám đốc điều hành của Bulgaria) có vai trò giảng dạy, hướng dẫn các ca sĩ để họ có được những phần biểu diễn tuyệt vời và thăng hoa trong mỗi đêm thi.

Nhưng họ sẽ không chấm điểm các màn trình diễn. Với 8 vòng thi của chương trình, thí sinh sẽ liên tục thử thách với các chủ đề trong từng đêm như: opera cổ điển, ca khúc thính phòng, rock opera, ca khúc bán cổ điển, nhạc kịch đương đại, opera và nhạc điện tử, nhạc kịch cổ điển, opera marathon…

Giải thưởng dành cho người về nhất là 150 triệu đồng, 120 triệu đồng dành cho giải nhì và 100 triệu cho giải 3.

Liveshow đầu tiên của Chinh phục đỉnh cao sẽ diễn ra lúc 21h, thứ 7, 29/12 trên VTV3 sau khi The Voice kết thúc.

Ngọc Anh cũng đã tham gia nhiều chương trình thực tế như Hợp ca tranh tài, Cặp đôi hoàn hảo...

Sau khi thành danh ở cuộc thi Sao MaiSao Mai Điểm Hẹn, Ngọc Khuê tham gia giảng dạy khoa Nghệ thuật đại chúng – Đại học Văn hóa Hà Nội nên khán giả ít thấy cô xuất hiện.

Võ Hạ Trâm hiện đang theo học thanh nhạc tại Nhạc Viện TP.HCM để theo đuổi ước mơ trở thành giảng viên thanh nhạc.

Hồ Trung Dũng ghi dấu với khán giả ở phong cách chững chạc cùng dòng nhạc không ồn ào.

Kasim Hoàng Vũ thừa nhận anh không có thế mạnh ở opera.

Nathan Lee cũng tự nhận "biết người biết ta".

Tuổi nghề lẫn tuổi đời đều kém nên Bùi Anh Tuấn mong mỏi học hỏi ở cuộc thi này hơn là thách đấu.

Theo nguyện vọng của nhiều người, Ngọc Anh mời Kasim song ca cùng mình. Cả 2 từng học chung thầy nhưng Kasim Hoàng Vũ thừa nhận anh không giỏi như cô bạn đồng môn.

Năn nỉ và thuyết phục nhưng giọng ca Vì yêu vẫn một mực chối từ.

Chỉ vài giây ngắn ngủi nhưng Ngọc Anh cũng đủ làm khán phòng thảng thốt với chất giọng thính phòng của cô.

Ngọc Khuê, Hạ Trâm...

Và Bùi Anh Tuấn cũng kịp khoe giọng.

Cuộc thi chưa bắt đầu nhưng nhiều người dự đoán cô ca sĩ đất Quảng Ninh đang chiếm nhiều ưu thế.

Kasim gây ấn tượng ở vẻ ngoài chất phác, cởi mở.

Bùi Anh Tuấn cũng lấy lại phong độ sau thời gian chìm ngập trong scandal.

Giọng ca trẻ và Nathan Lee thân mật trong buổi họp báo.

Giám khảo Ngọc Tuyền thuộc Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch. Chị từng tham gia trong vở ca cảnh Tiếng cồng vượt thác (của Lư Nhất Vũ), trích đoạn nhạc kịch George Bizet, vở Opera Chào Bella. Cô đã đoạt giải Ba cuộc thi hát Thính phòng - Nhạc kịch lần 4, năm 2009.

Ở Anh quốc, Popstar to Operastar được tập đoàn Renegade Pictures và ITV Studios Global Entertainment phối hợp thực hiện. Chương trình này lần đầu tiên được phát sóng vào năm 2010 trên kênh ITV1. Ngay khi phát sóng, chương trình đã thu hút được số lượng lớn khán giả xem đài với khoảng 4 triệu lượt xem và chiếm khoảng 16% thị phần tại Anh. Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên ở châu Á có được bản quyền chương trình Popstar to Operastar vào năm 2011.




 

Kim Chi – BeBe Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm