Trong mùa dịch, nhiều thương hiệu thời trang cao cấp đã không thể khoanh tay đứng ngoài cuộc. Theo sau LVMH và Giorgio Armani, Burberry tiếp tục thể hiện các hành động giúp đỡ cộng đồng.
Ngày 28/3, thương hiệu này đăng tải 3 bài viết trên tài khoản Instagram chính thức của mình, thông báo về những chiến dịch ủng hộ.
Đầu tiên, nhà mốt tới từ xứ sở sương mù yêu cầu các xưởng sản xuất trên toàn thế giới vận hành hết công suất để cung ứng kịp 10.000 chiếc khẩu trang y tế cho đội ngũ nhân viên y tế tại Anh.
Song song với đó, thương hiệu này cũng đóng góp một số tiền không nhỏ cho Đại học Oxford danh tiếng trong công cuộc nỗ lực tìm ra loại vaccine có thể ngăn ngừa được dịch bệnh.
Giáo sư Gravin Screation - trưởng khoa Nghiên cứu Y Dược, Đại học Oxford - cho hay: "Chúng tôi lấy làm vui mừng với sự trợ giúp rất hào phóng tới từ Burberry. Những khoản đóng góp như vậy thực sự giúp chúng tôi có thể đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu và đã đạt được những kết quả ban đầu".
Hình ảnh với dòng chữ "Burberry ủng hộ cộng đồng" được hãng đăng tải trên tài khoản Instagram. |
Loại vaccine này sẽ được đưa vào thử nghiệm trên cơ thể người trong khoảng thời gian một tháng sau.
Đặc biệt, Burberry còn tái cơ cấu lại một nhà máy sản xuất áo khoác tại khu vực Yorkshire, sử dụng các chất liệu làm nên tên tuổi của mình để làm các vật phẩm y tế như khẩu trang và áo trùm cho bệnh viện tuyến đầu chống dịch.
Loại vải đặc biệt của Burberry nổi tiếng bởi khả năng chống nước cao cùng độ nhẹ đáng kinh ngạc, giúp cho mọi chuyển động trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết.
Ngoài ra, thương hiệu này còn quyên góp cho các tổ chức từ thiện, ngân hàng thực phẩm dọc lãnh thổ nước Anh nhằm cứu vãn tình trạng khan hiếm thực phẩm cho một số khu vực, tạo nên ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng.
Chất liệu vải được sử dụng để sản xuất các vật dụng y tế cũng là chất liệu Burberry dùng để may những chiếc áo khoác nổi tiếng này. |
Giới chuyên môn nhận xét rằng chuỗi hoạt động của Burberry đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng thời trang cùng những nhà mốt tên tuổi khác, tạo nên hình ảnh đẹp trong mắt công chúng và hơn hết là góp phần đối phó với dịch bệnh tại nước Anh nói riêng và trên thế giới nói chung.
Người hâm mộ thời trang trên thế giới đều bảy tỏ sự ủng hộ với Burberry vì những hành động nhân đạo và đầy ý nghĩa.