Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BV Bạch Mai: Thiếu tá công an bị đâm đã qua cơn nguy kịch

Nghi phạm khống chế con tin, yêu cầu Trưởng công an phường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) lái xe đưa anh ta về Ninh Bình. Dọc đường, nghi phạm rút dao đâm trúng cổ vị thiếu tá.

Chiều 28/11, TS Dương Đức Hùng - Trưởng đơn vị Phẫu thuật Tim mạch, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn - Trưởng công an phường Phương Mai (Hà Nội) - đã qua cơn hiểm nghèo và đang được chăm sóc hậu phẫu.

Ông Sơn là nạn nhân bị tấn công khi giải cứu một nữ bệnh nhân đang bị khống chế rạng sáng 27/11.

TS Dương Đức Hùng cho biết bệnh nhân được đưa vào phòng mổ lúc 4h, vết thương sâu dài gần 10 cm, chảy máu nhiều. Ngay lập tức, bệnh nhân được thăm dò và tiến hành mổ. Sau gần một tiếng, ca mổ hoàn tất.

Trước đó, khoảng hơn 2h 27/11, trong khi đang đi tuần tra, lực lượng an ninh bệnh viện phát hiện một người khống chế một phụ nữ mặc quần áo bệnh nhân của Khoa Tiêu hóa.

Thông tin được chuyển đến phòng Bảo vệ an ninh trật tự bệnh viện. Lực lượng bảo vệ của bệnh viện được huy động tới khu vực xảy ra vụ việc, đồng thời báo cáo công an phường Phương Mai và quận Đống Đa.

Người này cầm dao khống chế nữ bệnh nhân đi theo lối cầu thang bộ xuống sảnh, sau đó đi ra phía vườn hoa. Người này được xác nhận là Phạm Thế Loát, chồng một bệnh nhân trong viện.

Thieu ta cong an bi dam da qua con nguy kich anh 1
Cảnh sát lấy lời khai của Phạm Thế Loát. Ảnh: CTV.

Ít phút sau, ông Nguyễn Hoài Sơn - Trưởng công an phường Phương Mai - có mặt và thuyết phục Loát bỏ vũ khí, nhưng không thành công. Người này vừa di chuyển, vừa cầm dao uy hiếp nữ bệnh nhân.

Loát yêu cầu lực lượng công an phải có xe đưa mình và vợ đang điều trị tại Khoa Tiêu hóa của bệnh viện về Ninh Bình, có Trưởng công an phường Phương Mai là ông Nguyễn Hoài Sơn đi cùng để lái xe.

Xe di chuyển cách bệnh viện khoảng 3-4 km, đến khu vực bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai), xe dừng lại do có đèn đỏ. Bất ngờ Phạm Thế Loát mở cửa, đạp người bệnh bị khống chế xuống, sau đó cầm dao đâm thấu cổ thiếu tá S.

Khi giằng co, ông Sơn giữ được con dao, không cho đâm tiếp. Lực lượng công an đi sau khống chế Loát, đưa về Công an quận Đống Đa.

Ông Sơn được xe cứu thương của bệnh viện theo sau tiến hành sơ cứu vết thương và đưa về Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Theo hồ sơ bệnh nhân của người vợ - bệnh nhân Phạm Thị U., đối tượng tên là Phạm Thế Loát, sinh năm 1987 ở Yên Mô, Ninh Bình. Chị U. nhập viện ngày 23/11, bị viêm tụy cấp, đang điều trị tại Khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Bạch Mai.

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm