Cái khó của xe điện ở Đông Nam Á
Tỷ lệ xe điện tại Đông Nam Á hiện nay chưa đáng kể, nhưng sự quan tâm ngày càng tăng đối với xe điện trong khu vực hứa hẹn sẽ thúc đẩy hơn nữa tiềm năng chuyển đổi xanh.
1.034 kết quả phù hợp
Tỷ lệ xe điện tại Đông Nam Á hiện nay chưa đáng kể, nhưng sự quan tâm ngày càng tăng đối với xe điện trong khu vực hứa hẹn sẽ thúc đẩy hơn nữa tiềm năng chuyển đổi xanh.
Ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc hiện chỉ còn khoảng 100 nhà sản xuất có thể tiếp tục hoạt động - giảm mạnh so với con số 500 công ty đăng ký kinh doanh vào 2019.
Một số doanh nghiệp xe điện hàng đầu Trung Quốc cân nhắc biến Thái Lan thành cứ điểm sản xuất và phân phối tới các nước láng giềng, theo Phòng Thương mại Thái Lan - Trung Quốc.
Sự kết hợp giữa Chat-GPT4 với Midjourney đã tạo ra hình ảnh linh vật cho hàng loạt hãng ôtô phổ biến trên thế giới.
Các lãnh đạo của tập đoàn chế tạo ôtô Toyota ngày càng tỏ ra tự tin vào mục tiêu chế tạo và bán hàng triệu xe điện của hãng trong những năm tới.
Áp lực cạnh tranh, sáng tạo đã giúp Trung Quốc có những bước tiến vượt bậc trong thiết kế và chế tạo các sản phẩm xe điện, trở thành đối thủ đáng gờm đối với nước phát triển khác.
BYD đã là thương hiệu ôtô điện bán chạy nhất tại Thái Lan trong 6 tháng liên tiếp.
Sự sụp đổ của công ty sản xuất pin Lithium A123 vẫn ám ảnh nước Mỹ trong nhiều thập kỷ và phơi bày hạn chế trong cách tiếp cận sự đổi mới của quốc gia này.
Cảnh tượng xe tự lái hoàn toàn bao phủ đường phố Trung Quốc vẫn còn là tương lai xa vời, nhưng các mẫu xe điện sẽ ngày càng thông minh hơn.
Lucid xác nhận kế hoạch bán ôtô điện tại Trung Quốc giữa lúc hàng loạt thương hiệu ôtô địa phương đang trỗi dậy mạnh mẽ.
Hãng xe điện Trung Quốc đang tung hoành khắp thế giới, chuẩn bị soán ngôi vị đứng đầu của Tesla.
Với mạng lưới điểm sạc rộng khắp và công nghệ pin mới, thành phố Hải Nam có thể giúp Trung Quốc xây dựng kế hoạch chi tiết cho nỗ lực triển khai xe điện trên toàn quốc.
Một công ty khởi nghiệp về pin xe điện của Trung Quốc tuyên bố đã khắc phục được vấn đề về mất khả năng cung cấp năng lượng và hoạt động ở vùng khí hậu lạnh.
Tổng thống Macron nói với Giám đốc điều hành ProLogium rằng sẽ giúp ông mở một cửa hàng pin xe điện ở Pháp. Đằng sau đó là cuộc đua trải thảm đỏ cho ngành ôtô điện tại châu Âu.
Tỷ phú Huang Jen-hsun, Giám đốc điều hành công ty bán dẫn Nvidia (Mỹ), đã về thẳng Mỹ sau khi thăm đảo Đài Loan mà không tới Trung Quốc đại lục như truyền thông đưa tin.
Trung Quốc chiếm 50% doanh số bán xe và 20% năng lực sản xuất của Tesla. Nhưng để giữ thị phần tại Trung Quốc, hãng xe điện Mỹ phải bước vào cuộc chiến giá gay gắt.
Thái Lan nỗ lực bảo vệ danh hiệu "Detroit của châu Á" khi Indonesia sử dụng tài nguyên khoáng sản của mình để thu hẹp khoảng cách trong sản xuất ôtô.
Không phải General Motors hay Toyota, các hãng sản xuất ôtô Trung Quốc mới là đối thủ khiến lãnh đạo Ford cảm thấy lo ngại.
Chương trình giảm giá giúp khách hàng Trung Quốc sở hữu xe điện Wuling Hongguang Mini EV với giá khởi điểm chỉ 2.800 USD, giảm gần một nửa so với mức niêm yết ban đầu.
Cuộc chiến về giá trên thị trường xe điện Trung Quốc có thể tiếp diễn đến tháng 7 do các đợt giảm mạnh trước đó không thể thúc đẩy doanh số.