Cú nhảy vọt của ngành xe điện Trung Quốc khiến phương Tây bất ngờ
Áp lực cạnh tranh, sáng tạo đã giúp Trung Quốc có những bước tiến vượt bậc trong thiết kế và chế tạo các sản phẩm xe điện, trở thành đối thủ đáng gờm đối với nước phát triển khác.
1.149 kết quả phù hợp
Áp lực cạnh tranh, sáng tạo đã giúp Trung Quốc có những bước tiến vượt bậc trong thiết kế và chế tạo các sản phẩm xe điện, trở thành đối thủ đáng gờm đối với nước phát triển khác.
BYD đã là thương hiệu ôtô điện bán chạy nhất tại Thái Lan trong 6 tháng liên tiếp.
Sự sụp đổ của công ty sản xuất pin Lithium A123 vẫn ám ảnh nước Mỹ trong nhiều thập kỷ và phơi bày hạn chế trong cách tiếp cận sự đổi mới của quốc gia này.
Cảnh tượng xe tự lái hoàn toàn bao phủ đường phố Trung Quốc vẫn còn là tương lai xa vời, nhưng các mẫu xe điện sẽ ngày càng thông minh hơn.
Lucid xác nhận kế hoạch bán ôtô điện tại Trung Quốc giữa lúc hàng loạt thương hiệu ôtô địa phương đang trỗi dậy mạnh mẽ.
Hãng xe điện Trung Quốc đang tung hoành khắp thế giới, chuẩn bị soán ngôi vị đứng đầu của Tesla.
Với mạng lưới điểm sạc rộng khắp và công nghệ pin mới, thành phố Hải Nam có thể giúp Trung Quốc xây dựng kế hoạch chi tiết cho nỗ lực triển khai xe điện trên toàn quốc.
Một công ty khởi nghiệp về pin xe điện của Trung Quốc tuyên bố đã khắc phục được vấn đề về mất khả năng cung cấp năng lượng và hoạt động ở vùng khí hậu lạnh.
Tổng thống Macron nói với Giám đốc điều hành ProLogium rằng sẽ giúp ông mở một cửa hàng pin xe điện ở Pháp. Đằng sau đó là cuộc đua trải thảm đỏ cho ngành ôtô điện tại châu Âu.
Tỷ phú Huang Jen-hsun, Giám đốc điều hành công ty bán dẫn Nvidia (Mỹ), đã về thẳng Mỹ sau khi thăm đảo Đài Loan mà không tới Trung Quốc đại lục như truyền thông đưa tin.
Trung Quốc chiếm 50% doanh số bán xe và 20% năng lực sản xuất của Tesla. Nhưng để giữ thị phần tại Trung Quốc, hãng xe điện Mỹ phải bước vào cuộc chiến giá gay gắt.
Thái Lan nỗ lực bảo vệ danh hiệu "Detroit của châu Á" khi Indonesia sử dụng tài nguyên khoáng sản của mình để thu hẹp khoảng cách trong sản xuất ôtô.
Không phải General Motors hay Toyota, các hãng sản xuất ôtô Trung Quốc mới là đối thủ khiến lãnh đạo Ford cảm thấy lo ngại.
Chương trình giảm giá giúp khách hàng Trung Quốc sở hữu xe điện Wuling Hongguang Mini EV với giá khởi điểm chỉ 2.800 USD, giảm gần một nửa so với mức niêm yết ban đầu.
Cuộc chiến về giá trên thị trường xe điện Trung Quốc có thể tiếp diễn đến tháng 7 do các đợt giảm mạnh trước đó không thể thúc đẩy doanh số.
Giảm doanh số, mất thị phần, xe hạng A còn đang chịu sức ép không nhỏ từ các phân khúc lân cận, đặc biệt là nhóm xe điện mini giá rẻ sắp đổ bộ thị trường Việt Nam.
Việt Nam được nhiều hãng xe điện Trung Quốc hướng đến nhưng con đường đó không hề bằng phẳng như thị trường nội địa.
Xe điện chiếm khoảng 80% doanh số ôtô mới bán ra ở Na Uy. Kết quả là không khí sạch và đường phố yên tĩnh hơn, song một số vấn đề về trạm sạc vẫn còn tồn tại.
Berkshire Hathaway - công ty đầu tư của tỷ phú Warren Buffett - lại tiếp tục bán thêm cổ phiếu BYD và chỉ còn nắm giữ chưa đến 10% cổ phần hãng này.
Lãnh đạo Tập đoàn BYD bày tỏ mong muốn sản xuất xe điện tại Việt Nam và nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ.