Toyota hợp tác với hãng xe Trung Quốc để sản xuất xe điện
Sự hợp tác này nhằm mục đích sản xuất một mẫu xe điện với giá cả phải chăng và rộng rãi.
1.150 kết quả phù hợp
Sự hợp tác này nhằm mục đích sản xuất một mẫu xe điện với giá cả phải chăng và rộng rãi.
Đây là đợt triệu hồi thứ 3 của hãng xe điện Mỹ trong tháng 11 vừa qua.
Nói với Zing, Giáo sư Peter Wells cho rằng VinFast sẽ phải đương đầu với nhiều hãng xe mới nổi của Mỹ và Trung Quốc như Lucid, Xpeng, BYD... nếu muốn ghi danh tại Mỹ.
Số xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này lên đến 7.600 chiếc.
Nhiều khách hàng tại Mỹ thậm chí không biết hai hãng xe này sản xuất ôtô điện.
Mẫu xe điện Hàn Quốc đã lập kỷ lục với thời gian sạc ít nhất để hoàn thành quãng đường 4.635,7 km.
Ford đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai thế giới trong vòng vài năm tới.
Mạng lưới trạm sạc nhanh rộng khắp là một lợi thế mà Tesla có được, nhưng vẫn chưa rõ liệu đây có phải là điều tốt nhất cho thị trường xe điện hay không.
Trong khi ngành địa ốc và sản xuất chịu nhiều tác động lớn của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư, lĩnh vực bất động sản công nghiệp vẫn ghi nhận những tín hiệu tích cực.
Mỹ và Trung Quốc vẫn là hai thị trường trọng tâm của Tesla, trong bối cảnh xe điện đang sôi động với sự vào cuộc của nhiều hãng xe lớn.
Trong vài năm qua, không chỉ các hãng xe giàu kinh nghiệm dốc sức đầu tư cho ôtô điện mà nhiều gã khổng lồ trong ngành công nghệ cũng lấn sân sang lĩnh vực này.
Để tránh áp lực khi Trung Quốc giáng đòn lên ngành TMĐT, fintech, trò chơi và giáo dục, giới đầu tư nước này bắt đầu tập trung sang lĩnh vực chất bán dẫn và công nghệ sinh học.
Xây dựng nhà máy sản xuất tại Mỹ là điều kiện được Apple đưa ra để đàm phán với đối tác cung cấp pin xe điện.
Trong số các quốc gia, Trung Quốc là nơi có nhiều công ty cung ứng cho Apple nhất trong năm tài chính 2020.
Giới quan sát nhận định Tesla không có nhiều thời gian để tăng thị phần tại Trung Quốc trước khi bị chính quyền Bắc Kinh “triệt hạ”.
Hàng loạt tên tuổi lớn chọn Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021 để giới thiệu sản phẩm mới, tạo nên cuộc cạnh tranh giữa xe điện nội địa và các thương hiệu Nhật Bản, châu Âu.
Nếu niêm yết thành công và đạt định giá 50 tỷ USD như thông tin của Bloomberg, VinFast sẽ tiến sát nhóm 10 hãng xe lớn nhất thế giới, ngang ngửa Hyundai, Honda và vượt Ford.
Việc lấn sang lĩnh vực sản xuất xe điện có thể là canh bạc mạo hiểm đối với Xiaomi trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành.
Hãng sản xuất smartphone của Trung Quốc vừa thông báo kế hoạch khởi động kinh doanh xe điện và đầu tư hẳn 10 tỷ USD trong 10 năm tới.
Tesla vẫn giữ vị thế dẫn đầu trên thị trường xe điện đất nước tỷ dân. Tuy nhiên, các hãng xe nội địa Trung Quốc cũng đang giành giật thị phần từ tập đoàn của Elon Musk.