Tỷ phú Trung Quốc trong cuộc đua phát triển xe hơi điện
Một loạt tỷ phú tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới nhảy vào cuộc đua sản xuất và thúc đẩy xu hướng xe hơi không sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
1.150 kết quả phù hợp
Một loạt tỷ phú tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới nhảy vào cuộc đua sản xuất và thúc đẩy xu hướng xe hơi không sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Sự lớn mạnh của Apple kéo theo hàng loạt ông lớn gia công. Magna Steyr, công ty chuyên sản xuất xe theo hợp đồng cũng đang hi vọng trở thành Foxconn trong làng xe điện.
Việc cơ quan truyền thông nhà nước không vinh danh ông chủ Alibaba càng nhấn mạnh trạng thái bất hòa giữa Ma và chính quyền Bắc Kinh.
"Apple có thể mở ra một thời kỳ mới trong ngành xe hơi", Giáo sư Peter Wells tại Đại học Cardiff, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ngành xe hơi chia sẻ với Zing.
Nếu thực sự sản xuất xe, Apple có thể sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong cách nghĩ của khách hàng về ngành công nghiệp này.
Làn sóng chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc sẽ không kết thúc, kể cả khi nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp chấm dứt.
Thương chiến Mỹ - Trung do ông Trump châm ngòi đẩy nhanh quá trình chuyển dịch dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Tuy nhiên, xu hướng này sẽ tiếp tục dưới thời ông Joe Biden.
Các công ty sẽ tiếp tục dời nhà máy khỏi Trung Quốc dưới thời ông Biden. Tuy nhiên, đây là quá trình mất nhiều thời gian và nước này có thể giữ vững vị thế trong ít nhất 5 năm tới.
Bộ đôi thiết bị Apple có thể được Foxconn đưa về sản xuất tại các nhà máy trong nước.
Không có sự ủng hộ của người dùng, các thương hiệu ôtô nội địa thua kém rõ rệt so với những đối thủ quốc tế tại thị trường Trung Quốc.
Lệnh cấm vận của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump không chỉ đẩy Huawei Technologies tới bờ vực sụp đổ mà còn giáng cú đòn nặng vào nền kinh tế thành phố Thâm Quyến.
Dù tương đối thận trọng trong các thương vụ mua bán kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, công ty của tỷ phú Buffett vẫn tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực hàng hóa.
Vừa ra mắt, BYD Han đã trở thành mẫu xe điện nhanh nhất Trung Quốc với sức mạnh 487 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 3,9 giây.
Cơ quan quản lý Mỹ xác định nhiều khẩu trang N95 được sản xuất tại Trung Quốc có khả năng lọc hạt mịn chưa tới 95%, cắt giảm số nhà sản xuất được phê duyệt từ 86 còn 14.
Kể từ đầu năm, tỷ phú giàu nhất Singapore thu 1 tỷ USD mỗi tháng khi giá cổ phiếu công ty thiết bị y tế của ông tăng gần 50% trong bối cảnh dịch Covid-19.
Khảo sát của Nikkei Asian Review cho thấy hơn 40% doanh nghiệp niêm yết tại Trung Quốc thua lỗ nặng trong quý I khi dịch virus corona chủng mới tàn phá nền kinh tế.
Quan chức Mỹ liên kết với công ty cung cấp vật tư y tế để mang về khẩu trang, găng tay, áo choàng và các vật dụng khác. Ước tính Mỹ sẽ cần 3,5 tỷ khẩu trang để chống virus.
Thủ tướng Đức Angela Merkel nói việc Bắc Kinh hỗ trợ thiết bị y tế cho các nước châu Âu trong đại dịch Covid-19 thực tế là "trả ơn" vì các nước từng giúp Trung Quốc trong dịch.
Trung Quốc tăng sản xuất khẩu trang gấp gần 6 lần chỉ trong một tháng. Các ca nhiễm Covid-19 đang giảm dần, làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng thừa mứa khẩu trang tại nước này.
Theo Nikkei Asian Review, người tiêu dùng nhiều nơi ở châu Á rơi vào tình trạng hoang mang quá mức vì dịch Covid-19. Họ đua nhau mua thực phẩm, giấy vệ sinh và khẩu trang dự trữ.