Giữa dịch virus corona, nhà máy iPhone, ôtô chuyển sang làm khẩu trang
Các nhà máy sản xuất điện thoại, tã, ôtô và dệt may đã chuyển đổi một số dây chuyền sang sản xuất khẩu trang trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lan rộng ở Trung Quốc.
1.150 kết quả phù hợp
Các nhà máy sản xuất điện thoại, tã, ôtô và dệt may đã chuyển đổi một số dây chuyền sang sản xuất khẩu trang trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lan rộng ở Trung Quốc.
Một số tỷ phú USD trên thế giới đang kiếm được rất nhiều tài sản từ việc phát triển các giải pháp để đối phó với biến đổi khí hậu.
Mỹ tiếp tục cuộc đối đầu với Trung Quốc khi ra luật quốc phòng với các quy định nhằm thắt chặt quan hệ với Đài Loan và duy trì trừng phạt đối với Huawei.
Xâm nhập thị trường Mỹ là giấc mơ của hàng loạt hãng xe hơi Trung Quốc trong nhiều năm qua. Nhưng biến ước mơ thành hiện thực là không hề dễ dàng.
Một số tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, bao gồm Jack Ma, bơm hàng tỷ USD vào các công ty xe điện với mục tiêu đưa Trung Quốc thành cường quốc xe điện. Nhưng giấc mơ đó có thể tan vỡ.
Mercedes GLS Maybach sẽ có không gian nội thất rộng rãi và sang trọng hơn phiên bản GLS thông thường. Xe được trang bị động cơ 4.0L, công suất 483 mã lực và mô-men xoắn 699 Nm.
Theo Nikkei Asian Review, các doanh nhân tìm đến thành phố này để nghiên cứu và mày mò công nghệ, không phải để phát minh ra chúng.
Với tham vọng "Made in China 2025", phương tiện di chuyển dùng năng lượng mới (NEV) bắt đầu thịnh hành từ năm 2015 tại Trung Quốc. Nhưng ngành công nghiệp 18 tỷ USD sớm sụp đổ.
Ông Cao Ji đã thành lập Zhejiang Hangke Technology, chuyên kiểm tra độ an toàn của pin lithium-ion 35 năm trước và trở thành tỷ phú với khối tài sản 2,2 tỷ USD.
Là đại bản doanh của những nhà xuất khẩu và công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc, Thâm Quyến cảm nhận rõ ràng nhất những tác động từ cuộc chiến thương mại với Mỹ.
Tỷ phú Warren Buffett cảnh báo chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới toàn thế giới.
BYD Auto thuộc sở hữu của Trung Quốc là nhà sản xuất xe điện bán chạy nhất thế giới. Bên trong nhà máy của BYD ở Thâm Quyến, sau mỗi 90 giây một xe điện sẽ được lắp ráp xong.
Dưới thời chủ tịch Kim Jong-un, ngành ôtô Triều Tiên đã phát triển mạnh mẽ với giá siêu rẻ chỉ 21 triệu cho đến 70 triệu đồng. Tuy nhiên, người dân vẫn chưa dễ dàng sở hữu ôtô.
Toàn bộ 16.000 chiếc xe buýt ở Thâm Quyến, Trung Quốc, đã chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang dùng điện, và sắp tới sẽ là toàn bộ 22.000 chiếc taxi của thành phố này.
Showroom của Hyundai Motor tại thành phố đông đúc Trùng Khánh (Trung Quốc) vắng khách qua lại. Các mẫu xe trưng bày nghèo nàn và phủ bụi theo thời gian.
Tại châu Á, VinFast không phải là thương hiệu xe hơi duy nhất đi theo mô hình sản xuất xe hơi bằng những thành phần quan trọng nhất đến từ BMW.
Việc sử dụng nền tảng, công nghệ và động cơ từ các hãng xe lớn như BMW, Ford, Volvo được xem là bước đà để nhiều thương hiệu xe hơi Trung Quốc lấn sân sang các thị trường khó tính.
Wan Gang - cựu Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Trung Quốc - là người đặt nền móng cho ngành công nghiệp xe điện nước này với tham vọng vượt mặt các nước phương Tây.
Khoản đầu tư 232 triệu USD 10 năm trước của tỷ phú Warren Buffett hiện có trị giá lên tới 1,6 tỷ USD.
Thiếu an toàn, độ tin cậy kém và thiếu mạng lưới dịch vụ là lý do người Mỹ ngoảnh mặt với ôtô Trung Quốc.