Giấc mơ xe điện của nhiều công ty Trung Quốc đang dần tắt
Ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc hiện chỉ còn khoảng 100 nhà sản xuất có thể tiếp tục hoạt động - giảm mạnh so với con số 500 công ty đăng ký kinh doanh vào 2019.
20 kết quả phù hợp
Ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc hiện chỉ còn khoảng 100 nhà sản xuất có thể tiếp tục hoạt động - giảm mạnh so với con số 500 công ty đăng ký kinh doanh vào 2019.
Giá nguyên liệu tăng, khó khăn về tài chính… khiến nhiều hãng xe điện nhỏ tại Trung Quốc gặp khó. Nhiều thương hiệu nhỏ có thể đối mặt với tình trạng phá sản.
Mẫu xe điện đầu tiên của công ty chuyên lắp ráp iPhone vừa được bắt gặp trong quá trình vận chuyển.
"Đất nước chúng ta có quá nhiều công ty xe điện", ông Xiao Yaqing - Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc - nhận định.
Tháng 1, Foxconn tuyên bố sẽ giúp Byton đưa mẫu xe điện đầu tiên vào sản xuất hàng loạt trong quý I/2022. Nhưng thỏa thuận hợp tác với startup xe điện Trung Quốc có thể sụp đổ.
Foxconn, đơn vị gia công nhiều thiết bị cho Apple, muốn thống trị chuỗi cung ứng xe điện trong tương lai.
Foxconn cũng đang chuẩn bị cho việc sản xuất xe điện, mảng sản phẩm rất mới đối với công ty này.
Công ty gia công lớn nhất thế giới ngỏ ý mua lại dây chuyền sản xuất xe điện của VinFast, nhưng công ty Việt Nam muốn hợp tác để phát triển pin và linh kiện.
Mẫu xe điện đang trong giai đoạn phát triển của Apple được trông đợi sẽ mang đến những thay đổi lớn cho ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Bloomberg đưa ra các ứng viên có thể trở thành đối tác của gã khổng lồ công nghệ, bao gồm Hyundai Motor, công ty con Kia Motors và Foxconn - đối tác lâu năm của Apple.
Bên cạnh các công nghệ đột phá, Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2020 còn chứng kiến nhiều sản phẩm độc đáo, kỳ quái.
Cadillac Escalade thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình thông tin giải trí lớn chưa từng có trong ngành công nghiệp xe hơi.
Màn hình thông tin giải trí càng lớn, xe càng được chú ý. Thực tế, đây mới là cuộc chiến nóng nhất trong ngành công nghiệp ôtô.
Từ các ông lớn trong ngành xe như Hyundai, Nissan, Audi cho đến kẻ ngoại đạo Nvidia đều mang đến CES 2019 những sản phẩm hỗ trợ lái xe đặc biệt và đa dạng.
Như mọi năm, triển lãm điện tử quốc tế CES 2019 là nơi các nhà sản xuất phô diễn cái nhìn về ngành giao thông vận tải trong tương lai, bằng nhiều mẫu xe thú vị lẫn kỳ lạ.
Trái với mong đợi, đất nước có nền công nghệ phát triển thứ nhì thế giới hầu như không hề xuất hiện rầm rộ tại hội chợ CES đầu năm nay.
Chiếc crossover chạy điện của Byton sẽ có mặt tại CES 2019 trong vài ngày tới. Nhà sản xuất khoe M-Byte là xe điện có giao diện tự động trực quan nhất thế giới.
Bỏ ra 31 tỷ USD để thâu tóm cổ phần các công ty lớn trong 5 năm qua, làm chủ công nghệ tự lái và sản xuất pin, Trung Quốc đang nuôi tham vọng cực lớn.
Thay vì nói “Mercedes! Giảm nhiệt độ cabin xuống 20 độ C!”, bạn có thể nói “Mercedes! Nóng quá!”, chiếc xe sẽ hiểu ý và tự giảm nhiệt độ xuống mức phù hợp.
Với mức giá chỉ 45.000 USD cùng với các trang bị vô cùng hiện đại, mẫu SUV chạy điện của hãng xe Trung Quốc Byton sẽ là đối thủ tiềm năng của Tesla Model X.